Mùa xuân bình yên: LỘC VỪNG LÁ ĐỎ: MÙA ĐÔNG ĐÃ VỀ.

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

LỘC VỪNG LÁ ĐỎ: MÙA ĐÔNG ĐÃ VỀ.

Tuổi trẻ hiếu động. Dưới bóng cây bàng cổ thụ, chúng tôi thường túm năm, tụm ba chơi các trò dân gian. Đánh đáo, bắn bi, cưỡi ngựa ném bóng – trò chơi 2 phe, một phe làm ngựa, một phe cưỡi và ném bóng cho nhau. Để bóng rơi, đối phương nhặt bóng và ném trúng bẩt cứ ai của đối phương là đối phương thắng, không phải làm ngựa. Trò chơi lặp lại. Buổi chiều muộn, nhập nhọang tối, chúng tôi tụ tập. Lần này thì cả nam, nữ cùng chơi trốn tìm. Cả góc làng râm ran tiếng trẻ. Yêu biết mấy, làng quê Việt Nam thanh bình.
Khi cây bàng lá đỏ, chúng tôi vận thêm cái áo dài tay, một số đứa mặc áo len, con gái vắt cái khăn quàng trên cổ, thế là mùa đông đã về.

Ngày xưa, cây bàng lá đỏ. Ngày nay, lộc vừng lá đỏ: Mùa đông đã về!
    Mùa đông bâng khuâng, mùa đông hưu quạnh, mùa đông lạnh giá, mùa đông lang thang trên phố cổ, thương thay những con người cô quạnh. Cố nhân, nhạc sỹ Nguyễn Văn Thương (22/5/1919 – 5/12/2002) năm 1939 đã viết “Đêm Đông” với bao tâm trạng ưu sầu. Tôi xin POST lên đây “Đêm Đông” với các giọng ca, cả ở hải ngoại: Thạnh Lam, Bạch Tuyết, Hồng Nhung, Lệ Thu - Diễm Liên, Hà Thanh. Mời các bạn tự chọn và cùng thưởng thức:





Có ai lang thang trong đêm đông, tôi xin cùng nhập hội!  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét