Mùa xuân bình yên: Hai chuyện tình

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Hai chuyện tình

Posted on  by huyenmay
Chuyện tình thứ nhất 
Bao giờ cũng mở màn bằng xao xuyến, lưng chừng nhớ mong, đỉnh điểm say đắm và kết thúc bằng tích tụ.Tích tụ hiểu nhầm, tích tụ giận hờn, tích tụ hờn ghen.Cái gì cũng có thể tích tụ được.Cứ như sự chịu đựng là một cái bát sành sứ lớn.Mỗi ngày, mỗi tháng nhỏ một giọt.Lâu dần nó đầy đến miệng và chỉ đợi một giọt cuối cùng, rất nhỏ cả về hình dạng và thể tích.Tỏng.Ào.Đổ té hết cả.Trào hết.
Đổ vỡ.


Cái chậu trồng cây thường được chọc thủng một lỗ ở đáy để thoát nước không gây dồn đọng, ngập úng.Nhưng cái cốc sành sứ trong lòng thì không.
Cô gái và chàng trai gặp nhau, à cũng không hẳn, vì đây là một tình yêu ảo.Thật mà ảo.Họ thường xuyên liên lạc qua mạng và nảy sinh tình cảm.Những con người đa tình, cô đơn hay không cô đơn đều dễ dàng cảm thấy thích một ai đó.Thích thôi.Vì họ hiểu, không ai cấm người ta thích nhau, yêu nhau, thậm chí có con với nhau nhưng nếu là một tình yêu gặp trở ngại trong tất cả mọi vấn đề thì là một chuyện khác.Nhất là giữa họ có cả một rào cản về khoảng cách, ngôn ngữ, xã hội, gia đình, văn hoá, và rất nhiều thứ khác nữa.
Đôi chim bồ cu nhỏ ban đầu chủ quan khinh địch, sống bằng niềm tin, ăn tình yêu và uống hi vọng.Họ vun vén và chờ đợi.Họ rất hạnh phúc.
Năm tháng trôi qua, cô gái cũng bắt đầu già, chàng trai cũng bắt đầu gánh thêm nhiều nỗi lo và toan tính.Họ vẫn hứa sẽ cùng nhau sát cánh vượt qua mọi chuyện.Họ tin vào tình yêu.Tin vào số phận.
Nhưng họ mải lo chuyện to mà quên chăm sóc chuyện nhỏ.
Một ngày, chàng trai thấy hình như cô gái chẳng coi mình là quan trọng, cô ý không yêu mình nhiều như mình nghĩ.
Cô gái thì khác.Cô thấy chàng trai không hiểu mình, không biết mình cần gì và muốn gì.Hoặc cũng có thể, chàng trai nghĩ rằng mình hiểu.Nhưng hiểu không đúng.
Họ bắt đầu có xích mích.Tình yêu nào mà không có xích mích, giận hờn và ghen tuông.Nhưng cô gái sợ.Tranh luận ngày một dâng cao.Hình như bất cứ điều gì cũng có thể khiến chàng trai nổi cáu, bực tức và căn vặn khi không vừa ý mình.
Cô gái im lặng.Không phải cô không yêu người đó, nhưng cô sợ chạm vào nhau dù bất cứ điều gì cũng sẽ toé lửa.Cô chọn cách hạn chế giao tiếp để tránh xung đột.Đó không phải là một cách hay.Ta phải chọn khi không còn cách nào khả dĩ hơn được nữa.
Chàng trai ban đầu cũng bối rối.Chàng nghĩ do tính mình nóng nảy.Chàng tự trách bản thân và rồi cũng im lặng.Chờ đợi.
Mối quan hệ rơi vào khoảng lặng.
Không một tiếng động.
Chuyện tình chỉ riêng hai người.
Chuyện tình thứ hai
Gái và zai yêu nhau say đắm.Mối tình cũng xuất phát từ mạng ảo.Họ thường xuyên nói chuyện, tâm sự, và update tất tật những hoạt động thường ngày của nhau lên các trang mạng xã hội để cho người kia biết một ngày của mình ra sao.Chụp ảnh đủ kiểu và gần như mỗi phút để thoả sức ngắm nhìn nhau cho đã con mắt.Tối tối còn sử dụng Skype vừa được nhìn nhau ngủ trực tiếp, vừa được nghe nhau ngáy ro ro.Âm thanh sống động, hình ảnh rõ nét còn gì gần gũi hơn.
Họ cũng hay cãi vã, dỗi hờn và ghen tuông loạn xị như bao cặp tình nhân trẻ chọi trâu khác.Yêu thương cũng bưng lên mạng, mà bỏ nhau, cãi nhau cũng bê lên status cho cả thiên hạ được theo dõi show truyền hình thực tế tình yêu đôi ta.Vui – biết ngay.Buồn, thất tình – biết nhanh hơn nữa.Hôm nay zai trong lúc tức đã mắng gái như này.Ngày mai gái trong cơn điên đã sỉ vả zai như nọ.
Tuồng chèo.
Bỏ nhau phút trước, phút sau đã thấy trái tim tung toé như vào mùa.
Tâm tư tình cảm, tim gan phèo phổi, suy nghĩ, phán đoán, hoài nghi đều được công khai và bình luận.
Ấy vậy mà gái và zai hạnh phúc lắm.Kiểu hạnh phúc có thể nói là vừa hời hợt vừa lắng đọng.Tình yêu phổi bò.
Tình yêu gái và zai được cả xã hội công nhận, gia đình, bạn bè không ngăn cản.Tóm lại là không gặp bất kì khó khăn nào ngoại trừ việc hai người cũng ở xa do zai đi du học, mỗi tháng về 1 lần.Nhà có điều kiện.
Zai và gái đang không thèm nhìn mặt nhau.Lí do rất chi là ơ kìa.Zai chê gái ăn nhiều như nhợn.Gái dẩu mỏ bảo zai hút thuốc nhiều mồm hôi như nước cống.
Gái im lặng căm phẫn.Zai im lặng tức tối.Cả 2 đều chờ người kia làm lành trước để còn lên facebook viết ngay một dòng yêu thương và xoá cái câu chửi bới vừa viết trong lúc lên máu trâu chó điên tình.
Mối quan hệ rơi vào khoảng lặng.
Cả 2 đều mải vui trong những cuộc đi chơi ồn ào.
Chuyện tình dành cho cả thiên hạ.

            Vui một tí: (Trích từ Google +1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét