Mùa xuân bình yên: LANG THANG - SỚM MAI HÀ NỘI

Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

LANG THANG - SỚM MAI HÀ NỘI


Có những lúc lòng ta thanh thản. Có những sớm mai lắng đọng lời ca. Tôi đã bắt gặp trên phố cổ - ngã 5 - Lò Đúc “bài ca giao thông vận tải” của nhạc sỹ Hoàng Vân. Nhớ những con đường cùng ta gánh bom, chịu trận, chia sẻ cùng tiền tuyến bão lửa kẻ thù. Một thời của những con đường huyền thoại. 

 
Bài ca giao thông vận tải:
Tôi cũng bắt gặp những cụ già thư thả thể thao.
 30’ là quá đủ cho tôi trở về với công việc hàng ngày. Sáng – máy tính, chiều – máy tính, tối lại ôm máy tính. Cái nợ đời nhưng cũng làm tôi say mê. Sống vì nó, chắc chết cũng vì nó!
Cũng lang thang. Cái lang thang Click chuột. Nào hãy cùng đọc và suy ngẫm:

Cao thủ

Ba tên không tặc khống chế một chiếc máy bay quốc tế chở khách. Trên máy bay trong số đông hành khách có cả một chàng cao bồi Mỹ, một kiếm khách Tàu và có duy nhất một chú Việt Nam. Bọn cướp trang bị súng ống ngập răng, vẻ rất hung hãn. Mọi người sợ hãi líu ríu nộp tiền, vàng, đồ trang sức. Bỗng kiếm quang lấp loáng, người khách Tàu đã rút thanh Phi long đoạt mệnh ra xả một tên cướp làm hai mảnh. Nhưng hai tên còn lại đã lập tức xả súng tiêu diệt ngay người kiếm khách nọ. Cùng lúc chàng cao bồi Mỹ cũng rút phắt ra hai khẩu Côn xoay to tướng nhanh như cắt vẩy đạn vào hai tên nhưng cuối cùng anh cũng bị hạ sát vì hai tên kia nhanh không kém.
Lúc bấy giờ chú Việt Nam mới lừ đừ tiến lại phía bọn cướp. Chúng sững lại trong vài giây rồi nhất loạt xả tiểu liên vào người anh. Nhưng, kỳ lạ thay, chúng đã bắn hết cả băng đạn mà chú Việt Nam vẫn không hề hấn gì. Cuối cùng bọn cướp đầu hàng vì quá hoảng sợ.
Sau khi hoàn hồn, mọi người xúm lại quanh chú Việt Nam nhao nhao hỏi:
- “Tại sao anh lại chống được đạn của chúng tài tình đến vậy?”.
Chú Việt Nam thản nhiên trả lời:
- “Có bí quyết gì đâu”.
Rồi chú cởi áo khoác ngoài ra. Thì ra ở bên trong toàn phụ tùng xe đạp, nồi áp suất các loại!

http://phuocmuoi.wordpress.com/2012/04/22/cao-th%E1%BB%A7/

Bạn bè bảo…

Tháng Năm 9, 2012
Bạn bè bảo tôi là thằng cô đơn vì tôi chưa từng có bạn gái.
Nhưng tôi cũng đã từng có người con gái nguyện cùng tôi sống chết có nhau : “Không trả nợ cho bà, bà thề sống chết với mày”.
Cũng từng có người con gái cùng tôi hẹn ước đến kiếp sau : “muốn kua chị mày đây hả? Đợi kiếp sau đi kưng “.
Và từng có người con gái cam lòng tự nguyện vì tôi mà chết : “Cái gì? Làm bạn gái ông? Tui thà chết còn hơn” ….
Nghĩ lại tôi thấy mình cũng đào hoa quá ! >_<

http://dqthach.wordpress.com/2012/05/09/ban-be-bao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét