Mùa xuân bình yên: BÀI THUỐC QUÝ và TẤM LÒNG VÀNG GIỮA LÒNG HÀ NỘI

Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

BÀI THUỐC QUÝ và TẤM LÒNG VÀNG GIỮA LÒNG HÀ NỘI



Một năm điều trị căn bệnh hiểm nghèo “đột quỵ - tai biến mạch máu não”, tôi đã chịu nhiều cay đắng và mất mát đối với bản thân mình. Không những tiền bạc tích lũy nhiều năm đội nón ra đi, bản thân còn khắc phục nhiều di chứng nặng nề do căn bệnh mang lại. Bệnh của tôi đã làm khổ nhiều người, không những vợ con, thân hữu, và cả những hàng xóm, đồng nghiệp tốn công, tốn của chăm xóc, thăm hỏi. Một tiếng chủ quan, ân hận cả đời.

Hành trình điều trị thuốc tây y khá dài. Khổ một nỗi, hết hơi thuốc là đầu óc lại quay cuồng, chóng mặt. Vì vậy, tháng nào tôi cũng phải vào viện, xài các loại thuốc sau đây:- Tanganil 500 mg; Stugeron 25 mg; FEPINRAM IM/IV 200mg; Kemodyn 1000; Gujucef  Inj - 5ml 1 ống;  Ginkgo Biloba; TPCN BoniOxy; Braincare 3 in1; Nootropyl-800 mg; và các loại truyền dịch khác theo chỉ định của bác sỹ.
Trong quá trình điều trị, các bác sỹ còn kê toa cho tôi sử dụng thường xuyên thuốc hạ huyết áp Coversyl  5mg (cũng có khi Amlocard 5mg), sáng nào cũng 1 viên, cộng với các loại (rẻ tiền) BHYT cung cấp, giảm đau Paracetamol 500mg ; thuốc ngủ Senduxel 5 mg buổi tối, tôi trở thành cái túi đựng thuốc.
Thuốc tây y nhiều, nóng ruột như lửa đốt. Lúc táo bón kêu trời, lúc lại té re phe phé. Sau đó đến lượt dạ dày râm ran đau thắt, ợ chua quá thể, hỏi ra mới biết bệnh dạ dày đã đứng ngoài gõ cửa. Ôi trời ơi, bệnh nọ chưa qua bệnh kia đã tới. Cái dấp cái dúi túi bụi tấn công vào sức khỏe của tôi. Phải vùng lên để thoát khỏi nỗi khổ này. Đi tìm thuốc. Có tới hàng trăm loại thuốc nam hạ huyết áp. Loại này cũng tùy thuộc vào cơ địa bản thân hấp thụ nó, hợp với người này, chẳng hợp với người kia.
Người ta cho tôi sai địa chỉ nên tìm cả tháng trời. Qua hội Đông y Hoàn Kiếm, mới tới được địa chỉ cần tìm. - Đó là lương y Đỗ Thị Xuyến, 19-20 - Ngõ Trung Yên – Đinh Liệt – Phường Hàng Bạc – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội.
   -  Đó là bài thuốc phòng chống đột quỵ - tai biến mạch máu não. Hóa ra cả những người đang bị đột quỵ cũng dùng tốt bài thuốc này.
 Rẻ tiền mà hiệu nghiệm. Phúc cho những ai đọc và làm theo!

  Bà đã dày công nghiên cứu bài thuốc và đã chữa trị cho nhiều người thành công. 82 tuổi đời, bà tần tảo một mình nuôi con từ khi tuổi đời còn rất trẻ. 29 trở thành quả phụ, bà nuôi nấng, dậy giỗ con trai ăn học tới nơi, tới chốn. Học xây dựng thành tài nơi đất Nga xa xôi, anh trở thành giám đốc (là chủ thật sự) của một khách sạn ngay tại nhà mình.
Bà còn có tấm lòng nhân ái tuyệt vời. Chữa bệnh không vì tiền bạc mà vì lương tâm cao cả của ngành y “Lương y như từ mẫu”. Bà yêu quí bệnh nhân như con của mình, thăm bệnh chu đáo, hướng dẫn sử dụng thuốc cẩn thận. Ai có hoàn cảnh khó khăn, bà tặng thuốc chữa bệnh. Bà còn có tâm hồn nghệ sỹ, làm thơ, viết bài không cần đeo kính. Bà đã gửi tặng hàng trăm triệu đồng vào các quỹ từ thiện. May mắn, tôi được bà tặng những bài thơ bà đã viết trong những ngày qua. Thơ – tấm lòng vàng của bà trong đó. Trân trọng giới thiệu cùng các bạn:
BÀI THUỐC GIA TRUYỀN PHÒNG CHỐNG ĐỘT QUỴ - TAI BIẾN

Lương y  Đỗ Thị Xuyến
Ủy viên Ban chấp hành Hội  Đông y quận Hoàn  kiếm
Thành hội Đông y Thành phố Hà Nội.
Lời  mở  Đầu:
Tôi  đọc  báo  Người  cao  tuổi  ngày  5.3.2010  có bài  viết   của  ông  Trịnh  Vinh Pha, đại tá  cựu  chiến  binh, nay    trợ    của  ông  Vũ Oanh, nguyên  Ủy  viên  Bộ  Chính  Trị,  giới  thiệu  bài  thuốc   đắp  chân  phòng  ngừa  đột  quỵ tai biến. Tôi  thấy  bài  thuốc  này  rất  hay, chỉ    lợi    không    hại. Với  mong  muốn   kế thừa  bài thuốc  này,  giúp  ích  cho mọi  người. Theo tôi  hiểu,  muốn  đắp  thuốc    hiệu  quả, thuốc   phải  tốt,  phải  sử  dụng   nguyên liệu tốt, xay nhỏ  mịn, được đóng  gói  đúng  liều  lượng và có  hướng  dẫn sử  dụng  rõ ràng.  Với  79 tuổi  cũng  nhức mỏi như  các cụ cao tuổi, tôi  đắp  cả  2 chân, 10 ngày sau đắp tiếp, đắp 3 lần liền  khỏi  nhức  mỏi và đau lưng.  Nên tôi quyết định làm thuốc  biếu  các cụ cao tuổi ở quê nội, quê ngoại, họ hàng  nội ngoại, cán bộ đảng viên  trong phường,  mọi  người dùng rất tốt rồi khuyên tôi nên làm bán để mọi người mua về dùng và  đi biếu. Qua 2 năm, tôi  đã biếu 2.500 gói thuốc (trong  đó  có 200  người  sử  dụng  đắp vào 2 chân và đắp 2, 3 lần kết quả rất tốt). Có hai trường hợp  đắp  một  lần  bị  nhức  thêm, tôi cho đắp tiếp lần thứ hai, khỏi hẳn và dễ chịu. Để  giải đáp thắc mắc là bài thuốc của tác giả nói là cả đời đắp một lần một chân, chống được đột quỵ tai biến và hạ huyết áp nên nhiều người chưa tin.
Tôi  đã  nghiên cứu tác dụng của bài thuốc, tham khảo ý kiến  đồng  nghiệp nhất là  Ban chấp hành Quận Hội đông y Hoàn Kiếm,  đều cho rằng bài thuốc đắp chân này có cơ sở khoa học cả ở góc độ y học cổ truyền và y học hiện đại.
Theo thầy thuốc ưu tú  - bác sĩ Quách Tuấn Vinh, Phó Chủ tịch Hội đông y quận Hoàn Kiếm, giám đốc trung tâm cấy chỉ - phục hồi chức năng Minh Quang  (12 B - Lý Nam Đế - Hà  Nội):  Từ  cổ  xưa, y học đã biết chữa bệnh bằng cách xoa, day, bấm huyệt bàn chân.
Phương  pháp  này  đã  được  lưu  truyền  từ  thời  Xuân thu  chiến Quốc.  Hoàng   đế  nội  kinh, một  kho  sách  kinh  điển  của  nghề  thuốc  đã  nói  đến cách chữa  dạ dày, đường  ruột , tê chân bằng  phương  pháp  xoa, day bấm huyệt bàn  chân. Đến thế kỷ 19, phương  pháp chữa bệnh bằng  bàn chân đã được các nhà nghiên cứu khoa học Châu Âu viết thành sách.  Hiện nay tại Mỹ, Viện  nghiên cứu  phản xạ Quốc  Tế  Foloria đang nghiên cứu sâu về phương  pháp  chữa  bệnh bằng  phản   xạ bàn chân. Các nhà khoa học cho biết: Ở mỗi bàn chân có tới khoảng 7000 đầu  mút thần kinh và họ cũng chứng minh được sự liên quan giữa các vùng phản xạ ở chân với các liên quan khác của cơ thể. 
Bác sĩ QuáchTuấn Vinh cũng cho rằng, có một số cơ sở để khẳng định đắp thuốc  vào chân có tác dụng phòng và chữa  bệnh:
+Thứ  nhất:  Qua da cũng  là một con đường đưa thuốc vào cơ thể. Khi đắp thuốc vào da, các hoạt chất được hấp thụ qua da, vào máu và có tác dụng  phòng và  chữa bệnh.  Cổ nhân cũng đã sử dụng ngô thù du, một thảo dược đem giã  nát, trộn  giấm thanh, đắp vào huyệt dũng tuyền, có tác dụng hạ huyết áp tốt.
+Thứ  hai:  Tiền  nhân  cho rằng  bàn chân    “Quả  tim  thứ  hai” của cơ  thể. Tác  dụng  vùng  phản  xạ    bàn chân  đã trở thành một phương  pháp  phòng    điều  trị.  Khi đắp thuốc vào gầm  bàn chân,  ngoài tác dụng của huyệt đạo, các khu  phản  xạ,  để điều  chỉnh  âm dương, điều chỉnh cân bằng chức năng cuả tạng phủ, thông uất trệ, lý khí chỉ thống…
Chữa  bệnh  bằng  phản  xạ  bàn  chân  được xây dựng trên cơ sở học thuyết  âm dương, ngũ hành và học thuyết kinh lạc của y học cổ truyền. Học thuyết kinh lạc của y học cổ truyền cho thấy mỗi chân có 6 đường kinh lạc (3 kinh âm, kinh dương). Chân trái ứng với nửa  người  bên trái  (gồm tim, thận, phổi, lá lách). Chân  phải  ứng với nửa người bên phải (gồm  gan, thận, phổi, mật, ruột thừa).
Cơ thể  tác động của phương pháp phản xạ bàn chân:  Khi tác động vào vùng  phản xạ, sẽ tạo ra được một phản ứng điều hòa chức năng các cơ quan tương ứng với nó, cải thiện sự tuần hoàn huyết dịch ở chỗ đau, và qua đó phát huy được hiệu quả  phòng và chữa bệnh.Vì các tạng phụ trong cơ thể đều có đại diện ở lòng bàn chân.
Thành phần bài thuốc: gồm có Hạnh nhân, Đào nhân, chi tử, Hạt tiêu, gạo nếp, lòng trắng trứng gà.
Nghiên cứu dược lý cho thấy bài thuốc có tác dụng: Khu phong, giải biểu tà, hành huyết,  hóa ứa trệ,  ôn kinh tán hàn, thanh huyết nhiệt, chỉ thống  (giảm  đau)…  Hạnh  nhân    tác dụng  đặc biệt  đối  với  quá trình dẫn hạ khí huyết, thấu  biểu tán tà khu phong, giải biểu. Chi  tử có tác dụng  thanh nhiệt, tả hỏa, thông suốt “tam tiêu”.  Đào  nhân  có tác dụng  thông huyết ứ, hành khí. Hạt tiêu tính ấm nóng, có tác dụng ôn kinh tán  hàn, làm ấm bụng , giảm đau, tiêu thực kích thích tự tiết dịch vị, kháng khuẩn diệt trùng, kích thích tiêu hóa, giảm đau, trị đau bụng do lạnh.  Gạo nếp có tác dụng  bổ trung, ích khí chữa tiêu khát, suy nhược cơ thể, ra mồ hôi trộm, tiêu chảy…
Lòng  trắng  trứng  :  chứa  nhiều protiin và  calo,    nhiều  chất  dinh  dưỡng  khác  như  Niacin,  RibboFlacin    vi lượng  như  kali,  magie.
Lòng trắng trứng gà  làm tăng tiếp xúc hỗn hợp thuốc với vùng da của gầm bàn  chân, giữ độ ẩm cho hỗn hợp thuốc hoạt động.
Lòng  trắng trứng gà có tác dụng  hút tà khí từ cơ thể ra ngoài, hỗn hợpthuốc  (làm cho da vàng lòng bàn chân và hỗn hợp chuyển từ  màu vàng  sang  màu  xanh mực Cửu  long).
Việc đắp thuốc vào lòng bàn chân có tác dụng Giải độc, thanh lọc tà khí, khai  thông huyết mạch, trục huyết ứ cho bộ não. Thanh nhiệt, tá hỏa, giáng  hỏa,  chống  tăng  huyết áp,  giảm  áp lực  mạch  máu,  chữa  đau  đầu,  hoa  mắt,  chóng  mặt.  Nâng cao    phục  hồi  chân khí.  Phòng ngừa đột quỵ não và tim. (tai  biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim), và một số bệnh  khác. 
Thực tế ứng dụng phòng chữa bệnh, tôi thấy có hiệu quả tốt.
Không chỉ  có tác dụng  phòng  ngừa điều trị tai biến, giảm huyết áp, bài thuốc  còn    tác  dụng  điều  trị  một số chứng bệnh như thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, nhức đầu, tê chân tay, phong thấp đau mình mẩy, đau khớp, đau  thắt ngực, đau lưng, đau vai gáy, thiếu máu não, mất ngủ, rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi trộm, đánh trống ngực, tiểu són, rối loạn tiêu hóa, đều có tác dụng   được.
 Người đã và đang bị đột quỵ sử dụng rát tốt.
Quá trình  kế thừa thuốc trên của tôi và bác    Quách Tuấn  Vinh  đều cho thấy, có  thể  đắp  thuốc  nhiều  lần  không  gây  tác  hại  gì, chỉ có lợi, mỗi lần đắp cả  hai chân càng tốt.
Chúng  tôi  đều cho rằng, mỗi lần đắp thuốc là một lần tác động  đến  các vùng  phản  xạ  thần  kinh và  huyệt  đạo.  Những  tác động đó cần cân  nhắc lại , vì  vậy có thể  từ  7-10 ngày  nên đắp  lại  một  lần  nữa. Đợt điều trị  có thể  từ  2-5 lần  tùy  bệnh  nhẹ  hay  nặng.  Mỗi  năm    thể  đắp  thuốc  1-2  đợt  để  duy  trì    nâng cao  hiệu quả  phòng    chống  đột  quỵ  tai biến    khỏi  các bệnh.
Kết  luận:  Đắp thuốc vào gầm bàn chân trở thành một phương pháp chữa  bệnh  độc đáo, có khả năng phòng chữa bệnh.

GHI CHÚ: Bài thuốc rễ bị đánh tráo bởi Hạnh nhân, Đào nhân đã bị hút hết tinh dầu; 10 hạt tiêu sọ trắng bằng hạt tiêu đen (chưa chín). Như thế, thuốc không phải là giả, nhưng mất hiệu nghiệm.
LỜI BÌNH: Tôi đã đắp thuốc 3 lần, kéo dài 3 tuần, có cảm nhận như sau:
--- Huyết áp ổn định, từ 180/95 xuống 135/80;
--- Những vết thần kinh đau giảm dần, hình như vết đau kéo xuống bàn chân;
--- Trí nhớ tốt hơn, minh mẫm trở lại. Thằng nhỏ thấy ông đau, im re, nay vui vẻ trở lại, lại khanh khách đùa nghịch cả đêm. Thuốc hiếm có!
--- Nếu đắp phương thuốc này trước, thì chỉ mất 5 tuần lễ, đắp 2 chân (2 gói) = 10 gói, thì giảm được rất nhiều tiền. Tiếc thật!
--- Mới chỉ có 3 tuần mà đã có hàng trăm người nhờ tôi lấy thuốc này, cùng đắp. Còn bạn thì sao? Đắp thuốc đi, chỉ có lợi!
                                                                                         Ảnh: Sưu tầm

 CHƯƠNG TRÌNH  NHÂN  ĐẠO  TRÊN  VTV1
==========
Như  chưa  hề  có cuộc  chia ly”
Chương trình có  ý  nghĩa  cực  kỳ  sâu  xa
Con   người  bố  mẹ  sinh ra
Tình  cảm  ruột  thịt   rất    thiêng  liêng
Tử  biệt- quy  luật  tự  nhiên
Sinh ly- thương  nhớ  khó  quên  tháng  ngày
Tìm  người  góc  bể  chân  mây
Chiến tranh  ly tán….. tháng  ngày  âu  lo
Chương  trình  giúp  đỡ  tìm  cho
Người  nhà  gặp  lại  bất  ngờ  - mừng vui.
Cám  ơn ghi  nhớ  suốt  đời
Khán giả xem cũng  mừng vui trong lòng
Chương trình tốn  sức  tốn  công
Khôn  ngoan, khéo léo, đi lùng  khắp  nơi.
Được sự giúp đỡ dến nơi
Khó khăn gian khổ mọi người thành công
Thầm  khen nghĩ    trong lòng
Bài thơ  tôi  gửi  mừng  công  mọi  người.
Vệc  làm giá  trị  tuyệt vời
Vết thương  hàn gắn  giúp  người  khỏe  ra
Niềm  vui  mang   đến  nhiều nhà
Còn  bao  người  nữa chờ ta tháng ngày
Nhiều người giúp đơ chúng ta
Kết  quả  tìm  được  mỗi ngày  một  cao.

Hà Nội,  ngày 11 tháng 4 năm  2012

Lc  Lc  Vàng
Xem  chương trình  Lục  Lạc Vàng
Miền  quê  tiếp nối    ràng  cảnh  quay
Nông  dân  lao  động  chân tay
Chịu  thương  chịu  khó  tháng  ngày gian  nan
Các  con học  giỏi  chăm  ngoan
Éo le  hoàn cảnh   biết  làm  sao  đây
Nếu  được    hội  chung tay
Động  viên  giúp  đỡ  khó  này  nhanh  qua
Phát  huy  truyền  thống  ông cha
Bao  người  giúp  đỡ , bao  nhà  hảo  tâm
Chương  trình  ý  nghĩa  nhân  văn
Hai  năm  phát  triển  khắp  miền  gần  xa
Niềm vui   mang  đến  nhiều nhà
Góp  phần  xây dựng  nước  ta  mạnh  giầu
Tôi  đã  tám  mươi  hai  tuổi  đầu
Tự  nguyện  đóng  góp  giúp  nhau   đôi  bò.

Tặng                                                  Nội  ngày 10 tháng 9 năm 2012
2 hộ ở  Củ  Chi                                                     Tác   giả                                      
Ngày  16-12-2012                                         Đỗ  Thị  Xuyến
25.000.000 Đ                                                Sinh  năm  1933
NHÂN  DỊP  KỶ NIỆM
Ngày  Thành  Lập  Hội   Người  Khuyết  Tật  18/4
----------------
Hội  người  khuyết tật  ra đời
Tháng    mười tám  mọi  người chớ  quên.
Quan tâm giúp  đỡ   động viên
Thi  đua phấn  đấu  vượt lên  hàng ngày.
Mọi  người  góp sức chung tay
Quyết  tâm khắc  phục  khó  này  nhanh   qua.
Niềm  vui  đến khắp mọi  nhà
Người người  phấn  khởi  chan hòa  niềm  vui
Năm  nay  tôi  mới   tám  hai
Ủng hộ   mười triệu  cùng  vài  vần thơ
Chúc  người  khuyết tật  nước nhà
Các  cháu  côi  cút  thuận  đà  tiến  nhanh
                                             Hà  Nội  ngày 8 tháng  4  năm  2014
                                              Đỗ Thị Xuyến
Nhân  ngày truyền  thống  người mù
Tôi gửi  tặng mấy câu thơ
-------------
Ngày truyền thống  hội người  khiếm thị
Nhớ  nhắc nhau mười  bẩy tháng tư.
Câu  nói truyền lại  từ xưa
Giàu  hai con mắt  bây giờ  nghĩ  sao
Tương  lai   hạnh phúc  thế nào
Trong lòng  day dứt   biết bao nhiêu ngày
Suy  nghĩ  cần có  đổi thay
Bù trừ  có luật khó này sẽ  qua.
Trường lớp  hội đã  mở ra
Dạy  nghề dạy chữ rất là thành công
Cần ta  quyết  trí  một lòng
Quyết tâm phấn  đấu trời không phụ  người.
Bao nhiêu người mù  thành tài
Ta quyết  phấn  đấu  cuộc  đời   đổi thay.
Hạnh phúc  nằm trong tầm tay
Mọi  người thành đạt vui ngày vui chung,
Rồi gửi mấy lời chúc mừng
Ủng hộ mười triệu mừng công mọi người.

Địa chỉ:                                                                       13-4-2014
19- Ngõ Trung Yên – Đinh Liệt                                  Đỗ  Thị Xuyến

5 nhận xét:

  1. Cám ơn Bác Đan Hùng đã cung cấp bài thuốc tuyệt vời.
    Chúc Bác vui vẻ yêu đời chữa bệnh.

    Ngọc hà - 03/5/2014 - Thuận Mến

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn gửi cho tôi đ/c email hoặc số di động, sẽ tư vấn và gửi bài về ANCNHH, vì trả lời trong mục này sẽ dài và mất thời gian.

      Nguyễn Vĩnh Thuận: vinhthuan51@gmail.com hoặc 0987.605507 hoặc face: https://www.facebook.com/thuan.nguyenvinh.39
      (TB: Tôi là bạn cùng lớp đại học K16 với anh Đan Hùng)

      Xóa
  3. An cung nhh và NHTTH dều là Thực phẩm chức năng. không phải là thuốc chữa bệnh, nó chỉ có tác dụng trong thời gian nhất định, đủ để đi cấp cứu. Bạn dùng bài thuốc đắp chân như trên sẽ tránh đột quỵ. Bài thuốc giảm huyết áp rất tôt, chữa được cả nhức đầu, đau khớp, đau thắt ngực, đau lưng, đau vai gáy, thiếu máu não, mất ngủ, rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn tiêu háo... Tất cả là để cái đầu của bạn khỏe, chống lại bệnh tật.

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn tham khảo:

    http://hungdanmanh.blogspot.com/2014/05/ve-bai-thuoc-phong-chong-ot-quy.html

    http://danmanhhung.blogspot.com/2014/05/ca-nam-ieu-tri-khong-bang-10-goi-thuoc.html

    Trả lờiXóa