Mùa xuân bình yên: HAI NIỀM VUI TRONG NGÀY CÔNG NGHỆ: 18-5-2014

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

HAI NIỀM VUI TRONG NGÀY CÔNG NGHỆ: 18-5-2014



Thứ nhất: Vui mừng vì có bạn cùng lớp K16 Toán cơ ĐHTH HN – là 1 trong 2 người nhận giải thưởng Tạ Quang Bửu lần thứ nhất;
Ảnh: GS-TSKH Nguyễn Hữu Việt Hưng (trái) và GS Nguyn Bá Ân (gia) nhận giải.

Thứ hai: được nghe bài phát biểu của Phó Th tướng Vũ Đc Đam:
“Không thể đánh đổi chủ quyền quốc gia lấy hòa bình.”
“Hoàng Sa và Trường Sa là ca Vit Nam. Trung Quc đã dùng  vũ lc chiếm Hoàng Sa và chúng ta nht đnh phi đòi li. Đi tôi và các bn chưa đòi được thì đi con cháu chúng ta s đòi được theo đúng lut pháp quc tế…”.
Vi vn đ có kin Trung Quc ra tòa án quc tế không, Phó Th tướng cho biết: “Mi đường li, ch trương, chính sách trước hết là đ bo v cho được đc lp dân tc, ch quyn quc gia. Các bin pháp t trước đến nay luôn luôn theo lut pháp quc tế. Chúng ta có chính nghĩa, ch gi cái ca mình.

Kin ra tòa cũng là gii pháp hòa bình, hoàn toàn đúng. Nhưng cùng cc, không th nói chuyn vi nhau thì mi mang nhau ra tòa. Nhưng đã ra tòa ri, như bát nước đ xung, ly li rt khó.

Tt c các gii pháp theo lut quc tế đu được Đng, Nhà nước hết sc chú trng, các cơ quan chc năng nghiên cu k lưỡng. Chúng ta đu có chun b mi phương án”
             Ảnh: PTT Vũ Đức Đam đối thoại với các nhà khoa học trong ngày Công nghệ..
 

Những lời tâm huyết tựa trong trái tim như có lửa. Đất nước sáng rực niềm tin vào chính nghĩa. Là con đân đất Việt, ai cũng muốn đồng hành cùng dân tộc, giữ lấy mảnh đất này.
Bên cạnh anh bạn xấu tính, nhổ cột mốc đường biên, lấn chiếm đất của cha anh, chúng ta phải có phương án tự vệ. “Hữu nghị quan” đã bị lấn chiếm tới 300m; bây giờ còn như thế này đây:
Ảnh: Đào Kiến Quốc - K16TC - Facebook
Ngày tôi còn hút mũi thò lò, lên thăm Bản Giốc, bên kia cũng là của Việt Nam. Bây giờ, 2/3 của “anh bạn vàng Trung Quốc”. Cột mốc ngay tại trên đất Việt Nam. Chịu đựng mãi sao được?

Chúng ta có thể kiện ra tòa án quốc tế về việc TQ mang giàn khoan HD 981 vào sâu trong lãnh hải Việt Nam. TQ đã vi phạm luật pháp quốc tế về luật biển năm 1982. Lẽ phải thuộc về VN.

 Việt Nam khởi kiện, Trung Quốc mất cả chì lẫn chài. 

Anh Trung Quốc lắm mẹo, nhiều mưu mô chước quỷ. Trên cạn rời cột mốc, dưới sông nắm dòng chảy. biển cả lại giở trò mèo… rời dấu phẩy: 

Việt Nam khởi kiện Trung Quốc, mất cả chì lẫn chài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét