Mùa xuân bình yên: MÁT TRỜI – MÁT TÍNH

Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

MÁT TRỜI – MÁT TÍNH



Hà Nội mưa. Những cơn mưa đầu mùa mát mẻ đã xua tan nóng bức mùa hè oi ả. Trái  đất hạ nhiệt, không khí trong lành, con người sảng khoái. Ngoài kia vẫn ồn ã lắm. Chưa tới mùa biển động nhưng giặc cướp đã vào. Nhân dân sôi sục. ấy là vụ giàn khoan HD - 981. Nhà nước kiềm chế, cố vớt vát cho mối tình hữu nghị. Tuyên bố lúc cương, lúc nhu, nhưng nhân dân thì tinh lắm.
 Người ta ca ngợi những tuyên bố đanh thép, đồng thuận, ủng hộ. Người ta dè bửu, chê bai thái độ nhún nhường đến hèn kém, hay là “quan võ sỏ nhầm giầy quan văn?”, cười ra nước mắt cho sự ngây ngô, tới mức ấy, mà vẫn như “bò đội nón” vậy. 
Hàng chục ngư dân đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa (khu vực giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc hạ đặt trái phép) chứng kiến tường tận vụ tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 lúc 16h chiều ngày 26/5 cho hay, không phải tàu cá mà là những tàu rất lớn như những “quái thú” trực tiếp ra đâm va.

Nhân dân phẫn nộ tột độ. Người Việt Nam ở nước ngòai xuống đường phản  đối hành động ăn cướp,  xâm lược. Trong nước, biểu tình quá khích dẫn đến đập phá cơ sở sản xuất của chính mình. Vỳ thế mới có câu “Cần một trái tim nóng, nhưng phải có cái đầu lạnh”. Toàn dân đoàn kết, nóng bỏng, sục sôi. Ô hay, hay là “đàn vẫn gẩy tai trâu”? 


Nóng nực quá nên trời thương, cho một trận mưa rào hỷ hả cả làng. Mát trời, mát tính, vừa vui, tươi, mát thì trời đã sáng. Hoài của! Mệt nhoài.
                       Ảnh: Sưu tầm G+, Fa....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét