Mùa xuân bình yên: PHÒNG TRÁNH ĐỂ SỐNG THỌ

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

PHÒNG TRÁNH ĐỂ SỐNG THỌ

Mùa nắng nóng này kinh khủng hơn mấy chục năm qua. Trên 40 độ C trong thành phố, cái nóng xối xả ùa vào từng phòng, oi bức đến nghẹt thở. Hệ lụy kéo theo là nhiều người tức tưởi ra đi vĩnh viễn cả khi tuổi đời còn trẻ. Đột quỵ - tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim. xơ vữa động mạch….gây nên những cái chết chẳng ngờ. Mạng sống của con người thì ai cũng quý. Vì vậy, tôi giới thiệu cùng tất cả các bạn những bài thuốc sau đây mà có 1 trong nó, tôi mới được trở lại cuộc sống này:

1-Bài thuốc trị cao huyết áp: Ngô thù du:

Hai bảng huyết áp tiêu chuẩn:
BẢNG HUYẾT ÁP TIÊU CHUẨN CỦA TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI (WHO)

Nam

Nữ

Tuổi
Tâm thu
Tâm trương
Tâm thu
Tâm trương
15-19
120
70
111
67
20-29
124
75
114
69
30-39
126
79
118
73
40-49
130
83
126
78
50-59
137
85
134
81
60-69
143
84
139
81
70-79
145
82
146
79
80-89





Phân loại theo JNC VI
Xếp loại
Tâm thu (mmHg)
Tâm trương (mmHg)
Tối ưu
<120
<80
Bình thường
<130
<85
Bình thường cao
130-139
85-89
Tăng huyết áp độ 1
140-159
90-99
                        Độ 2
160-179
100-109
                        Độ 3
≥180
≥110
(Arch Intern Med 157:2413, 1997)
Huyết áp (HA)  cao là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh. Chính nó là thủ phạm làm nhiều người tắc tử dù ở bất cứ lứa tuổi nào. Vì vậy, điều trị HA, duy trì HA ở dạng tiêu chuẩn là bước đầu tiên chinh phục tuổi thọ của bạn.

+Ngô thù du: 100 g, tán bột mịn. Mỗi lần dùng 30 g, trộn đều với rượu hoặc giấm thanh đã đun sôi càng tốt, cho bột sền sệt. Mỗi tối trước khi đi ngủ, đắp thuốc vào gầm bàn chân, đắp nhiều ở huyệt dũng tuyền, dùng bao nilon quấn quanh, buộc lại, qua đêm gỡ bỏ. Đắp 3-4 lần, kiểm tra HA bình thường thì thôi.

2-bài thuốc trị huyết âp thấp: Đẳng sâm:

Người có chỉ số huyết áp dưới 90/60 mmHg là người có HA thấp. Người có HA thấp thường gặp ở người thai phụ, trẻ em, học sinh… Tuy nhiên, đã có bệnh thì bệnh gì cũng ảnh hưởng tới chất lượng sống của bạn, HA cao và HA thấp cũng thế, bạn phải đi khám Bác sỹ ngay, kéo dài, bệnh sẽ sinh ra nhiều bệnh khác, không thể lường trước được.
+ Bài thuốc trị huyết áp thấp: Đảng sâm 16g, Hoàng tinh 12g, Nhục quế 10g, Cam thảo 6g, Đại táo 10 quả, sắc uống ngày 1 thang. 15 ngày là 1 liệu trình, dùng 1-2 liệu trình. Đã chữa 30 trường hợp: có kết quả: 28, không rõ kết quả: 02 (Quảng Tây Trung dược Tạp Chí 1985, 5: 36).

3- Bài thuốc đắp chân phòng tránh đột quỵ:

Hạnh nhân, đào nhân, chi tử: mỗi loại 10 gam. 10 hạt gạo nếp. 10 hạt tiêu sọ trắng. Cả 5 vỵ xay mịn. Khi dùng, trộn với 1 lòng trắng trứng gà cho thuốc sền sệt (có màu vàng như cứt trẻ con), đắp vào gầm bàn chân, đắp nhiều vào huyệt dũng tuyền, lấy bao Nilon sỏ vào, buộc lại, Sau 10-12 tiếng (tốt nhất là đắp qua đêm) bột biến thành xanh đen, tháo ra và rửa chân cho sạch. Thuốc hút độc tố trong người, chữa nhiều bệnh, nhất là phòng chống đột quỵ - tai biến mạch máu não. 
Bài thuốc rộ lên từ những năm 2010. Người người đắp thuốc, chỉ mình tôi đã không sử dụng bài thuốc “đắp chân đề phòng đột quỵ não”. Năm sau, đột quỵ ập tới, chữa bệnh 2 tháng trời – suýt chết, trở về. Lai rai chữa những di chứng do căn bệnh để lại cũng mất đến cả năm. Tiền bạc theo đó mà ra đi cũng như sức khỏe cho đến bao giờ trở lại? Đến khi tìm được bài thuốc đắp chân “phòng chống đột qụy”, đắp 10 lần, thần thái tôi mới được trở lại thế này. Về với cộng đồng, về với niềm vui chiến thắng bệnh tật! Bây giờ, đến lượt tôi xin cắn rơm, cắn cỏ mà nhắc các bạn rằng: Hãy đắp thuốc vào cả 2 gầm bàn chân cho con cháu được nhờ. Chỉ qua 1 đêm, nếu bất trắc xáy ra, bạn sẽ được chi tử bảo vệ, đầu không bị cục máu đông chèn ép. Tránh đột quỵ - tai biến mạch máu não cho chính bản thân bạn!

4- Phòng chống ung thư:

                  A-Bài thuốc Bách hoa xà thiệt thảo:

Bài thuốc phòng chống bệnh ung thư cũng rộ lên từ thời kỳ 90 thế kỷ trước. Nó chỉ có 2 vỵ:
1-    Bách hoa xà thiệt thảo: 60 gam;
2-    Bán chi liên: 30 gam.  (Một chút cam thảo cho dễ uống)
Sắc thuốc bằng ấm sắc thuốc hay ấm nhôm đều được. Đổ 2 bát nước, sắc còn 1 bát. Uống lúc đói là tốt nhất, trước bữa ăn 1 giờ, nếu uống sau bữa ăn, cách 2 giờ. Thang thuốc sắc lại lần thứ 2 để uống vào buổi chều. Có thể sắc lần thứ 3 để uống thay nước. Sử dụng thang đầu tiên, nếu thấy phân có màu hồng; nước tiểu có màu đỏ như pha máu, thuốc đã có  tác dụng, bạn uống thang thứ hai, thứ ba… Phụ nữ có thai không dùng.
Người đã mắc bệnh ung thư, kiên trì, chỉ uống tháng một lần cho tới khi khỏi hẳn. Người khỏe mạnh cũng uống 1 lần để dự phòng. Theo các lương y, người Việt Nam, uống tới 2 lần trong 1 tháng là tốt nhất. Bài thuốc không kiêng kỵ bất cứ thứ gì, người khỏe dùng để dự phòng; người bệnh ung thư (tất cả các loại) đều dùng tốt. Biết rằng “vái tứ phương” là phép thử, nhưng biết đâu là phương thuốc thần kỳ cho những ai có lòng tin.

                        B- Quý tô tử - Mạch chủ:

1. Quý tô tử 1 cân Anh (1 lb) (370gram). Quy tô tử giống hạt sen khô, nhưng rất cứng, búa đập khó bể nên nhớ bảo tiệm thuốc xay luôn ra cho nát thì nấu mới ra thuốc được.
2. Mạch chủ 1 bao (bịch) (có tẩm mật ong sẵn nên có vị ngọt) 
1 bao thường có 15 trái lớn, hoặc 18 trái nhỏ. 
Tùy thích ngọt lạt mà gia giảm, chớ giảm quá nhiều, mất vị thuốc. 

Cách nấu Nên dùng nồi slow-cooker bằng sành sứ (không nên dùng nồi kim khí)
1/. Nước đầu Cho 1 lb (370gram) quy tô tử và 10 trái mạch chủ (lớn) vào nồi. Đun 1 gallon (3,79lit ) nước sôi riêng bên ngoài, sôi xong mới đổ vào nồi (cốt cho nước trong nồi slow-cooker được sôi liền) và vặn cho nồi ở mức độ Hi (cao).
Đun trong vòng 8 tiếng đồng hồ.
Dùng khăn lược hoặc lưới nylon (tránh không dùng lưới, vợt kim khí), lược lấy nước nhất, giữ xác thuốc lại để nấu nước nhì. (Nếu muốn uống nước nhất thì càng tốt, mau có hiệu quả, không thì chờ nấu nước nhì xong, hòa chung lại uống cũng không sao).
2/. Nước nhì Cho thêm vào nồi số Mạch chủ còn lại trong bao và cũng nấu như nước đầu với nửa gallon nước nhưng lần này ít giờ hơn.
Đun khoảng 5 tiếng đồng hồ. Dùng khăn lược như nước nhất. Hòa hai nước nhất và nhì lại làm một để uống. Chứa trong chai, lọ thủy tinh, để tủ lạnh.
Cách uống Mỗi ngày uống hai lần, sáng sớm và chiều tối, khi bụng đói, để có hiệu quả tốt. Mỗi lần uống một ly (chén).
Chú ý Thuốc này không kỵ bất cứ thuốc Đông Y hay Tây Y nào hết, và cũng không kỵ bất cứ thức ăn nào. Tuy nhiên, để bảo đảm công hiệu và an toàn, nên uống cách 2 tiếng khi dùng Âu dược.
Khi uống vào thường không có một phản ứng nào, nhưng nếu có khạc nhổ (hoặc tiêu, tiểu) ra chút máu thì đó là chất độc dược thải ra. Xin đừng sợ mà nên mừng.
Nên uống liên tục, ít nhất là 4 tháng (nếu biết là ung thư ở vào thời kỳ nặng thì cứ tiếp tục uống thêm vài tháng liên tục, đừng nghỉ). Nấu thuốc gối đầu sao cho có thể uống liên tục không ngưng ngày nào đến khi lành bệnh. Quan trọng nhất là phải kiên trì và luôn có lòng tin để bệnh tật tiêu trừ.                             
                                                 Nguồn: Google – quý tô tử.

C- Toa thuốc trị nhiều chứng bệnh
 Ung Thư, Máu Cao, Tiểu Đường, Máu có Mỡ, Đau Gan,
Suy Thận, Nhiệt v.v.…

-1 củ ngưu bàng (Các chợ Tàu, Đại Hàn có bán).
-1 củ cà  rốt.
-1 củ  cải  trắng, có  nguyên cả củ và cọng to.
-1 nấm  đông  cô của  Nhật  Bản (Loại có sọc trắng  ngoài vỏ nấm, không  phải  loại nấm đen).
Cách thức  sử dụng: Nồi nấu thuốc loại  thuỷ tinh có nắp đậy kín, không  được loại kim  khí.  Tuỳ  nồi  lớn nhỏ mà sắc thuốc. Tất  cả  thuốc  thái  nhỏ  3 phần  thuốc, 7 phần nước lọc.
-để lửa riu riu cháy nhỏ, nấu một giờ không cạn nước, để nguội vô bình  cất tủ lạnh, uống  ngày 4 lần, nửa chén cơm sáng, trưa, chiều  tối khi bụng đói.
Kiêng cữ uống các loại thuốc, thịt, cá, tôm, cua, và trứng; Không uống ruợu, hút  thuốc, ăn đồ dầu mỡ xào, chiên nóng.
Bệnh nhẹ thì từ bốn đến sáu tháng, nặng đến một năm thì hết tuyệt.

                                                     Hoà thượng Thích Giác Nhiên
                                                       Tổ Đình Minh Đăng Quang
                                                         8752 Westminster Blvd
                                                        Westmínster C.A. 92683

                                                          Tel: (714) 895 – 1218

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét