Mùa xuân bình yên: NHỮNG BÀI THUỐC QUÍ

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

NHỮNG BÀI THUỐC QUÍ

=========
 (Mang sang từ http://hungdm100.blogspot.com)

TỰ CHỮA TĂNG HUYẾT ÁP SẺRY MỚI
Huyết áp là kẻ thù số 1 của nhân loại. Thống kê cho thấy cứ 4 người thì có 1 người bị cao huyết áp (HA), nguy hiểm ở chỗ 77% số người bị bệnh tăng HA không biết mình đã bị bệnh từ bao giờ.Chính vì thế tăng huyết áp còn được gọi là ‘kẻ giết người thầm lặng”.Trong số đó, tôi đột ngột ngã quỵ xuống, đáng nhẽ sơ cứu xong, vào viện ngay vì chỉ có 3 giờ vàng, lại để 8 tiếng sau mới vào viện thì ôi thôi, 5 cục máu đông chèn ép trên não, liệt nửa người, nói ngọng ngựu, lúi la lúi lô, liệt giường, liệt chiếu, lơ mơ chẳng biết ở đâu, đến nỗi mọi sinh hoạt cá nhân đều ở trên giường. Không nỗi khổ nào bằng nỗi khổ đột quỵ - tai biến mạch máu não. Thoát chết, cả năm có tới 4 lần khám bệnh. Trong các loại thuốc được kê trong đơn, huyết áp là thuốc được dùng nhiều nhất, mỗi sáng 1 viên. Các Bác sỹ còn khuyên kiên trì mà uống vì HA của anh vượt mức 190/90 mmHg. Đến khi gặp Bác sý – Tiến sỹ Y khoa Bùi Xuân Tuyết - Phó chủ nhiệm khoa Thần kinh – BV Thanh Nhàn, Ha Noi, cho lời khuyên không nên lạm dụng thuốc huyết áp trong điều trị bệnh của tôi, tôi mới vỡ lẽ, thì ra cứ HA cao, bác sỹ kê đơn thuốc HA cho bệnh nhân, không sai nhưng BS kiểu ấy chỉ đủ điểm để tốt nghiệp. Cái sâu xa hơn là phải trị tận gốc nguyên nhân gây ra HA cao và tìm cách hạ HA xuống. Thế là tôi đi tìm.
1—Tổng thể:
Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Huyết áp được tạo ra do lực co bóp của tim và sức cản của động mạch.
Ở người bình thường, huyết áp ban ngày cao hơn ban đêm, huyết áp hạ xuống thấp nhất vào khoảng 1-3 giờ sáng khi ngủ say và huyết áp cao nhất từ 8 – 10 giờ sáng. Khi vận động, gắng sức thể lực, căng thẳng thần kinh hoặc khi xúc động mạnh đều có thể làm huyết áp tăng lên. Và ngược lại, khi cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, huyết áp có thể hạ xuống.
Khi bị lạnh gây co mạch, hoặc dùng một số thuốc co mạch hoặc thuốc co bóp cơ tim, ăn mặn có thể làm huyết áp tăng lên. Ở môi trường nóng, ra nhiều mồ hôi, bị tiêu chảy … hoặc dùng thuốc giãn mạch có thể gây hạ huyết áp.
Huyết áp được thể hiện bằng 2 chỉ số:
·         Huyết áp tối đa (còn gọi là huyết áp tâm thu hoặc ngắn gọn là số trên), bình thường từ 90 đến 139 mm Hg (đọc là milimét thuỷ ngân).
·         Huyết áp tối thiểu (còn gọi là huyết áp tâm trương hoặc ngắn gọn là số dưới), bình thường từ 60 đến 89 mm Hg.
Mỗi người phải luôn biết và nhớ hai chỉ số huyết áp của mình.
Thế nào là huyết áp cao và huyết áp thấp?
Trên thực tế, cả 2 tình trạng huyết áp cao và huyết áp thấp đều gây nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh. Bất cứ ai trong số chúng ta cũng đều nên nắm rõ các chỉ số huyết áp để theo dõi huyết áp của mình nằm trong vùng nào để điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống cho phù hợp.
·         Huyết áp bình thường: Đối với người trưởng thành, khi các chỉ số huyết áp tâm thu dưới 120mmHg và huyết áp tâm trương dưới 80mmHg thì được gọi là huyết áp bình thường.
·         Huyết áp cao : Khi chỉ số huyết áp tâm thu lơn hơn 140 mmHG và huyết áp tâm trương lớn hơn 90 mmHg thì được chẩn đoán là huyết áp cao.
·         Tiền cao huyết áp là mức giá trị của các chỉ số huyết áp nằm giữa huyết áp bình thường và cao huyết áp (Huyết áp tâm thu từ 120-139 mmHg hoặc huyết áp tâm trương từ 80-89 mmHg)
·         Huyết áp thấp: Hạ huyết áp (huyết áp thấp) được chẩn đoán khi huyết áp tâm thu dưới 90 mmHg hoặc giảm 25 mmHg so với bình thường.
·         Để kết luận một người bị tăng huyết áp hay không người ta cần căn cứ vào trị số huyết áp của nhiều ngày. Đo đó phải đo huyết áp thường xuyên, nhiều lần trong ngày, theo dõi trong nhiều ngày. Phải đo huyết áp cả hai tay sau 5 phút nằm nghỉ và sau tối thiểu 1 phút ở tư thế đứng. Ở một số người huyết áp có thể tăng nhất thời khi quá xúc cảm, stress, hoặc sau khi uống rượu, bia, sau tập luyện, lao động nặng… chẳng hạn.
Huyết áp cao và huyết áp thấp có nguy hiểm không?
Không ai phủ nhận mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và huyết áp thấp. Người ta coi đây là các sát thủ thầm lặng với sức khỏe con người bởi diễn biến âm thầm, các triệu chứng không rõ ràng và các biến chứng nguy hiểm mà nó để lại.

Huyết áp cao nguy hiểm như thế nào?

Nếu như huyết áp cao là bệnh thuờng gặp và gia tăng theo tuổi, là nguyên nhân gây tử vong và di chứng thần kinh nặng nề như liệt nửa người, hôn mê với đời sống thực vật, đồng thời có thể thúc đẩy suy tim, thiếu máu cơ tim làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sống (không cảm thấy khoẻ khoắn, mất khả năng lao động) và gia tăng khả năng tử vong. Huyết áp cao còn là một trong những yếu tố nguy cơ của đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mãn và biến chứng ở mắt. Tăng áp lực máu động mạch sẽ dẫn tới giảm tuổi thọ trung bình.
Nếu không được điều trị kịp thời, huyết áp cao có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe:
·         Biến chứng tức thời: Có thể nguy hiểm đến tính mạng, gồm tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim cấp, bóc tách động mạch chủ, phù phổi cấp, suy thận cấp.
·         Biến chứng lâu dài: Xảy ra nếu bệnh nhân sau một thời gian dài tăng huyết áp mà không được chẩn đoán và điều trị đúng. Biến chứng gồm: Rối loạn tiền đình, bệnh lý mắt, tim to, suy tim, đau thắt ngực do thiếu máu cục bộ cơ tim, suy thận mạn, đau cách hồi.

Huyết áp thấp nguy hiểm như thế nào?

Nếu so sánh với huyết áp cao, huyết ấp thấp trước mắt không dẫn đến biến chứng như tai biến mạch máu não, nghẽn tắc cơ tim nên nhiều người chủ quan với căn bệnh này. Tuy nhiên, ít người biết được rằng huyết áp thấp cũng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm không kém.
Khi người bệnh bị tụt huyết áp nhiều lần, hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng, cơ thể không tự kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy cho các cơ quan có chức năng sống còn như não, tim, thận gây ra các tổn thương cho các cơ quan này.
Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh huyết áp thấp có thể dẫn đến tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận… thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều trường hợp huyết áp thấp có thể dẫn tới tai biến mạch máu não, trong đó phần lớn là nhồi máu não, tỷ lệ này chiếm khoảng 30%. Ngoài ra, người bị tụt huyết áp cấp có thể gây sốc, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng trong những trường hợp như đang lái xe, làm việc trên tầng cao… Nếu huyết áp thấp kéo dài, còn làm cho các cơ quan thận, gan, tim, phổi suy yếu nhanh chóng.
Tóm lại, bạn hãy nhớ  bảng huyết áp tiêu chuẩn được tính cho lứa tuổi (Theo Tổ chức y tế thế giới – WHO):
  Tuổi thanh niên: huyết áp dưới 120/70 mmHg;
  Tuổi trung niên: huyết áp dưới  130/80 mmHg;
  Tuổi già:            huyết áp dưới  140/90 mmHg.
Tất cả các trường hợp ngoài 3 tiêu chuẩn này là đã bị bệnh huyết áp.Có 2 số đo quan trọng mà mọi người phải biết:
  Huyết áp có số đo dưới 90/60 mmHg - đã bị bệnh huyết áp thấp.
  Huyết áp có số đo từ 140/90 mmHg trở lên – đã bị bệnh cao huyết áp.
Huyết áp thấp và huyết áp cao đều nguy hiểm như nhau, có thể ảnh hưởng tính mạng và gây ra rất nhiều bệnh khác.
Cao huyết áp có thể gây ra các biến chứng ở não (xuất huyết não, nhũn não, nhức đầu, mau quên…), ở tim (to tim, suy tim, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim…), ở thận (suy thận, phù thận…), ở động mạch (hẹp hoặc tắc động mạch chi, động mạch cổ, động mạch đáy mắt gây mù…), làm suy giảm hoạt động tình dục…

Những dấu hiệu hay gặp của tăng huyết áp là:

- Choáng váng, nhức đầu
- Mất ngủ, chóng mặt, ù tai, hoa mắt
- Khó thở, đau tức ngực, hồi hộp
- Đỏ mặt, buồn nôn.
Một người khi có các dấu hiệu kể trên cần nhanh chóng kiểm tra huyết áp tại nhà và đến các cơ sở y tế gần nhất để khám, xác định bệnh và điều trị kịp thời.

Yếu tố nguy cơ của bệnh tăng huyết áp.
-Tuổi: Nguy cơ tăng huyết áp tăng cùng với tuổi , nhất là ở người từ 45 tuổi trở lên.
- Thừa cân béo phì: Người thừa cân, nam vòng bụng ≥90cm, nữ vòng bụng ≥80cm.
- Mắc các bệnh tim mạch do tăng huyết áp.
- Ăn nhiều muối, ít rau quả.
- Ít hoạt động thể lực.
- Sử dụng rượu bia, thuốc lá làm tăng huyết áp và gia tăng nguy cơ mắc - Căng thẳng tâm lý.
- Mắc các bệnh mạn tính như bệnh thận, đái tháo đường...
- Tiền sử bệnh trong gia đình: nguy cơ tăng huyết áp gia tăng nếu trong gia đình đã có người bị tăng huyết áp.
Bệnh cao huyết áp là nguyên nhân gây tử vong cao nhất trong các bệnh tim mạch, đứng hàng thứ hai sau bệnh ung thư…. Vỳ vậy, phải lo điều trị huyết áp cho mình là bước đầu chinh phục bệnh tật, giữ lấy sức khỏe quý giá của bản thân.

2—Những bài thuốc dân gian:
- A- Chữa bệnh huyết áp thấp: HA dưới 90/60 mmHg.
 Đảng sâm 16g, Hoàng tinh 12g, Nhục quế 10g, Cam thảo 6g, Đại táo 10 quả, sắc uống ngày 1 thang. 15 ngày là 1 liệu trình, dùng 1-2 liệu trình. Đã chữa 30 trường hợp: có kết quả: 28, không rõ kết quả: 02 (Quảng Tây Trung dược Tạp Chí 1985, 5: 36).
- B-Chữa bệnh huyết áp cao: HA từ 140/90 mmHg trở lên.
1-Bài thuốc Ngô thù du:
100 games ngô thù du, xay mịn. Mỗi lần dùng 30-40 games, trộn với dấm thanh, hay rượu, (đã đun nóng càng tốt) cho bột sền sệt. Đắp bột vào chân, chú ý đắp nhiều vào huyệt dũng tuyền, dùng bao Nilon buộc lại, ngủ qua đêm. Sáng rửa sạch. Đắp hết 100 games, kiểm tra,HA đạt đến tiêu chuẩn thì thôi. Nếu tăng, lại đắp tiếp theo liệu trình mới.

2-Dân gian chữa cao HA mà không cần dùng thuốc:

a- Dùng 4 vỏ chanh tươi – đã bỏ tép, (nếu vỏ khô thì số lượng nhiều hơn), hãm với nước sôi, uống đều đặn hàng ngày.
b-Dùng 100 games cần tây tươi, giã nát, pha cốt nước, uống hàng ngày.
c- Ăn sáng thường xuyên từ 50-100 games rượu nếp cẩm. Vừa có tác dụng hạ mỡ máu, giảm xơ vữa động mạch, hạn chế các bệnh tim, mạch mà còn hạ HA. Rượu nếp cẩm giúp chị em phụ nữ có làn da mịn màng, đẹp mã. Khổ một nỗi tăng cân nhanh chóng. Ăn liên tục 6 tháng thì cũng thành ngán. Tôi đã sử dụng 6 tháng, lên 6 Kg. Điều này không tốt vì cân nặng quá định mức 65 kg của tôi. (Cách tính:Lấy số đo chiều cao tính theo Cm, trừ đi 105, hiệu số là số Kg định mức. Quá số đó trở thành béo phì, không tốt cho sức khỏe. Ví dụ bạn cao 1,7 m thì cân nặng lý tưởng của bạn là 65 kg). Cái chính là rượu nếp cẩm đã giúp  HA của tôi ở mức 133/85 mmHg,không cần dùng bất cứ viên thuốc HA nào!
d-Mẹo trị tăng huyết áp không cần dùng đến thuốc:

Áp dụng những điều dưới đây sẽ giúp bạn trị được chứng tăng huyết áp mà không cần dùng đến 1 viên thuốc Tây y:
Ăn sôcôla mỗi ngày
Trong sôcôla có chứa các hạt chống oxy hóa flavanol làm tăng nitric oxide trong máu có tác dụng kích thích tuần hoàn máu điều hòa huyết áp.
Các nghiên cứu khoa học đã cho kết quả rằng những người ăn 1/3 thanh sôcôla sẽ giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ tử vong tới 50% so với những người không hay ăn
Theo chuyên gia dinh dưỡng của trường đại học Wageningen của Hà Lan, ông Brian Buijsse khẳng định điều này “Hiệu quả đối với nam giới và nữ giới là như nhau, kể cả người già hay còn trẻ”
Ăn thực phẩm giàu kali.
Những người già, trung niên thường bị mất ngủ (thường ngủ 5 giờ/ngày) vì vậy họ thường xuyên không ngủ đủ giấc khiến họ thường mắc bệnh tăng huyết áp và tim mạch.
Sau khi tiến hành cuộc nghiên cứu 4.810 người ở độ tuổi 32-86, các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia (Mỹ) đã khẳng định rằng giấc ngủ sẽ giúp tim đập chậm và huyết áp hạ xuống.
Do đó, muốn giảm huyết áp bạn cần phải tập thói quen ngủ đủ giấc mỗi ngày.
Uống sữa ít béo
Một nghiên cứu của TS. Luc Djousse, Bệnh viện Brigham (Boston, Mỹ), trên 4.797 người sử dụng các sản phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua và sữa) thì có tới 54% những người tiêu thụ nhiều sữa ít chất béo sẽ ít có nguy cơ tăng huyết áp so với những người còn lại.(Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng Chất béo trong sữa ít béo thực chất đã được thay bằng các loại đường có khả năng có hại nhiều hơn so với chất béo được thay thế đó.Vì vậy, bạn nên chọn sữa béo hoàn toàn (afamily.vn)).

Các sản phẩm từ đậu nành
Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Tulane ở New Orleans (Mỹ) đã cho 302 người lớn tuổi bị cao huyết áp dùng phụ chất từ đậu nành hoặc carbon hydrat khử hoạt tính trong vòng 12 tuần đã nhận thấy huyết áp của họ giảm xuống rõ rệt, với tỷ lệ thấp nhất là 140/90 mmHg.
Do đó những người thường xuyên bị tăng huyết áp có thể ăn các sản phẩm từ đậu nành để ổn định huyết áp của mình.

Cách phòng tránh tăng huyết áp
- Duy trì cân nặng hợp lý: Tăng cân là một trong những nguyên nhân khiến huyết áp tăng lên. Do đó bạn cần giữ cơ thể ở mức cân bằng.
- Ăn nhiều rau quả: Rau quả chứa ít chất béo và cholesterol sẽ giúp bạn ổn định huyết áp và phòng tránh các bệnh về tim mạch.
- Ăn nhạt: Muối là một nhân tố gây nên huyết áp cao. Do đó bạn nên duy trì chế độ ăn nhạt, ít muối để chống tăng huyết áp. Chỉ ăn 5-6 g một ngày.
- Tập luyện mỗi ngày: Hãy dành thời gian từ 30 - 60 phút/ngày để luyện tập sẽ giúp bạn phòng tránh tình trạng tăng huyết áp.
- Hạn chế đồ uống có cồn, hút thuốc lá: Sử dụng nhiều đồ uống chứa cồn, chất kích thích sẽ làm bạn dễ bị tăng huyết áp. Do đó, bạn nên hạn chế chúng để phòng tránh tăng huyết áp.
- Giảm stress: Stress, căng thẳng quá mức sẽ khiến huyết áp tăng lên. Do đó, nên giải tỏa áp lực hàng ngày bằng các hoạt động vui chơi giải trí.

3- Bài thuốc hành tây ngâm rượu vang:

Nhiều nước châu Mỹ và châu Âu đã vinh danh cho hành tây là “nữ hoàng của các loại rau” bởi đây là một loại rau có những tác dụng thần kỳ mà không phải ai cũng có thể có được.
Trong hành tây có 1 “kho” các chất dinh dưỡng,chất kháng sinh tự nhiên vô cùng quý báu. Không chỉ giàu kali, vitamin C, axit folic, kẽm, selenium, chất xơ,.. đặc biệt là quercetin và A. prostaglandin vô cùng quý hiếm mà ít loại rau quả nào có được.
Các chuyên gia tại Việt Nam cho biết cứ 100g Hành tây có 88g nước; 1,8g protid; 8,3g glucid; 0,1g chất xơ; 0,8g tro và 38mg calcium, 58mg phosphor; 0,8mg chất sắt; 0,03mg caroten; 0,03 mg B1; 0,04mg B2; 0,2mg PP và tới 10mg vitamin C.
Trong Đông Y hành tây thường được dùng làm vị thuốc chữa các bệnh về xương khớp, điều hòa huyết áp, các bệnh tim mạch, chữa ho, sát khuẩn,…

Tác dụng chữa bệnh của hành tây

Hành tây là loại thực phẩm, vị thuốc quý cho con người với những tác dụng chữa bệnh thường gặp đến các bệnh mạn tính vô cùng hiệu nghiệm.
Hành tây còn hữu hiệu hơn calcitonin
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành tây có tác dụng chống sự lưu thoát các chất trong xương. Thậm chí nó còn được đánh giá là tốt hơn cả loại thuốc chuyên điều trị chứng bệnh loãng xương - calcitonin.
Cụ thể trong thí nghiệm với chuột bạch đực cho ăn hành tây trong 4 tuần đã có tỷ lệ chất xương tăng lên 13,5-18.0%.
Một thí nghiệm khác được thực hiện trên chuột bạch bằng cách trộn hành tây (1,5g) vào thức ăn hàng ngày có thể giảm được 25% sự thất thoát chất xương của chúng. Điều đáng chú ý là chỉ sau 12 giờ đồng hồ hành tây đã phát huy hiệu quả của nó.

Theo TS. BS tim mạch Serdrew của Harvard Medical School:
Mỗi ngày ăn hoặc uống nước ép tương đương nửa củ hành tây sống, bình quân có thể tăng thêm 30% hàm lượng HDL cần thiết cho các bệnh nhân tim mạch.
(HDL là loại protein mật độ cao, được coi là loại cholesterol tốt cho việc phòng ngừa hiện tượng mạch máu xơ cứng).
Theo PNTD
Hành tây có thể phân giải chất béo

TS.BS Serdrew cũng đã tiến hành trên thí nghiệm lâm sàng đã thấy rằng hành tây giúp bạn tăng cao cholesterol tốt và ngăn được sự kết tụ của tiểu cầu huyết.
Nhưng với điều kiện ăn hành tây khi chúng được nấu chín vừa phải.

Hành tây có thể phòng ngừa ung thư dạ dày

Một nghiên cứu tại Trung Quốc, vùng có nhiều người mắc ung thư dạ dày cho thấy những người ăn nhiều hành tây sẽ giảm được khả năng mắc ung thư da dày.

Hành tây có thể chống hen suyễn

Theo nghiên cứu ở Đức, hành tây có thể làm giảm đến 50% xác suất khởi sinh các cơn hen suyễn nhờ vào các chất kháng sinh tự nhiên của nó.

Rượu vang đỏ ngâm hành tây chữa bệnh xương khớp
Bài thuốc chữa xương khớp, điều hòa huyết áp từ hành tây
Theo kinh nghiệm của người Nhật Bản thì bài thuốc từ hành tây và rượu vang đỏ được dùng để chữa bệnh về xương khớp, huyết áp cho người già, hạ đường huyết, khó ngủ, tiểu đêm,…
Nguyên liệu:
- 3 củ hành tây cỡ vừa
- 750ml rượu vang đỏ (hoặc rượu nho)
Thực hiện:
Chọn hành tây có vỏ màu tím đỏ càng tốt. Đem hành bóc vỏ, cắt dọc thành 8 phần đều nhau, bỏ đít rồi tách chúng tơi ra.
Cho hành vào cái lọ thủy tinh vừa phải rồi đổ rượu vào, nắp kín bình lại để chỗ mát khoảng 1 tuần lễ rồi lấy ra chắt rượu vào chai cho vào tủ lạnh dùng dần.
Cách dùng:
Bình thường nên dùng 50ml/lần, mỗi ngày uống 1-2 lần. Bạn có thể ăn được hành ngâm càng tốt. Những người thích uống ngọt có thể cho thêm chút mật ong vào. Lưu ý những người già chỉ nên uống 20ml/lần.
Sử dụng khoảng 3-5 ngày bạn sẽ bất ngờ với tác dụng của nó.
- Công dụng: Chữa chứng đau nhức đầu gối, xương khớp, điều hòa huyết áp, mất ngủ,…cho người già.

DỰ PHÒNG, ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

Thập tử nhất sinh, trên giường bệnh mới biết bạn mình là ai. Đường xá xa sôi, cách trở, bạn vẫn đến bên mình, một lời an ủi, thêm vào những cái phong bì chân chính, ấm áp làm sao! Anh bạn cùng công tác, hơn tôi 5 tuổi, anh đã mày mò đưa về bài thuốc“đắp chân phòng chống đột quỵ” từ những năm 2011, nửa đùa, nửa trách: học cao, tài rộng, cái gì cũng tỏ, ấy vậy mà không đắp chân phòng đột quỵ, để xẩy ra nông nỗi này? Và anh nhắc: Anh phải để tâm tham khảo, nghiên cứu thuốc để chữa bệnh cho chính mình trước đã. Một lời khuyên hay một lời thách thức? Cả hai. Tôi trỗi dậy, ra viện, bắt đầu truy tìm các bài thuốc và viết sách chia sẻ với mọi người. Tiếc thay, 6 tháng sau, sách chưa viết xong thì anh, phát hiện quá chậm, bệnh ung thư máu và phổi đã đưa anh về với suối vàng. Tiếc thương, trong nén nhang viếng anh tại gia, tôi không quên ký tặng hương hồnngười quá cố cuốn sách “Đông Y kỳ diệu và giải mã một vài bài thuốc dân tộc gia truyền”. Chúng tôi đã mắc sai lầm: không đắp thuốc dự phòng bệnh trước khi nó đến! Tôi đã tham khảo, sưu tầm và viết về bệnh tình của anh: ung thư và những hệ lụy của nó. Bệnh hiểm nghèo không từ một ai nhưng nếu phát hiện sớm, kể cả ung thư, y học đều có thể chữa khỏi. Các bạn hãy xem đây:

Bệnh ung thư tăng chóng mặt
Bác sĩ Vũ Hồng Thăng – Phó chủ nhiệm khoa Nội 3, BV K Trung ương cho biết, ung thư không phải do ăn ở hay do số phận của mọi người mà ung thư là căn bệnh tự sinh ra do bất thường trong cơ thể và có tác động của môi trường.
Theo thống kê đến năm 2020, sẽ có 30 triệu người mắc ung thư trên toàn thế giới. Nguyên nhân gây bệnh ung thư hiện nay do môi trường sống đang bị ô nhiễm, đang bị các chất độc hại tác động vào.
Đây là nguyên nhân lớn nhất, chiếm 80% tác nhân gây ung thư với con người. Mặt khác, tuổi thọ ngày càng tăng, làm cho tỉ lệ bị ung thư cũng ngày càng tăng.
Theo thống kê, năm 2002 có 7 triệu người, 2007 có 10 triệu người. Các nước đang phát triển như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc các bệnh nhân ung thư đều tăng lên. Các nước có nền công nghiệp mới phát triển cũng thế.
Ở nam giới hay gặp các bệnh ung thư phổi, ung thư đại trực tràng, ung thư vòm họng, ung thư tiền liệt tuyến. Ở nữ có các bệnh ung thư vú, cổ tử cung, đại trực tràng…
Tại Việt Nam, ghi nhận của Trung tâm ghi nhận ung thư Quốc gia số lượng mắc ung thư ở nam nhiều hơn, các ca mắc bệnh có liên quan đến vấn đề địa phương, dân tộc, Ung thư là tên một bệnh nhưng có khoảng gần 200 bệnh ung thư khác nhau.
Trong tự nhiên các chất bức xạ, tia cực tím... là tác nhân gây ung thư. Thuốc lá gây ra các bệnh ung thư phổi, khoang miệng cũng như bàng quang. Tia cực tím gây ung thư vú, ung thư xương...
Ngoài ra, ung thư còn do một số vi rút gây bệnh viêm gan B, vi rút HPV gây ung thư cổ tử cung.
Tìm ra được nguyên nhân giúp chúng ta đề ra chiến lược phòng chống được bệnh ung thư.

Cần nghe ngóng cơ thể
Ở Việt Nam bệnh nhân bị ung thư phát hiện đều ở giai đoạn muộn nên tỷ lệ tử vong cao. Trong khi đó các chuyên gia khẳng định bệnh ung thư hoàn toàn chữa được nếu phát hiện sớm.
Bác sĩ Thăng cho biết bản thân mỗi người phải biết nghe ngóng cơ thể để tự chẩn đoán bệnh, có thời gian vàng nâng cao sức khoẻ điều trị cho chính bản thân mình.
Tiên lượng tốt nếu phát hiện sớm, điều trị bài bản, khoa học. Đối với các bệnh nhân tiên lượng xấu thường do bỏ điều trị, điều trị bằng phương pháp không khoa học bệnh tăng lên, sức khoẻ hao mòn, tiền tốn.
Điều trị bệnh ung thư rất tốn kém. Bác sĩ Thăng cho biết cách tốt nhất để phòng bệnh đó là tránh được các yếu tố nguy cơ như thuốc lá, uống rượu, nhiễm trùng, viêm gan, thức ăn gây nấm mốc, chiếu xạ không cần thiết.
Ngoài ra, những người có kinh nguyệt sớm, sống độc thân cần phòng và khám sàng lọc các bệnh ung thư; Người mãn kinh nên siêu âm, chụp vú để sàng lọc ung thư.
Hiện nay, Y học hiện đại Có 3 cách chữa bệnh ung thư: Xạ trị, Hóa trị và phẫu thuật. Trong quá trình chữa trị, chúng ta nên kết hợp đông y, vì nó chữa trị không mắc tiền và không gây phản ứng phụ. Đôi khi niềm tin mãnh liệt và tuyệt vời lắm.

NGƯỜI TRUNG QUỐCCHỮA BỆNH UNG THƯ:
 BÀI THUỐC BÁCH HOA XÀ THIỆT THẢO
Bài thuốc có hai vỵ:
                    Bách hoa xà thiệt thảo: 30 games
                    Bán chi liên:                  30 games. Một chút cam thảo.
Sắc uống lúc đói. Người Việt Nam có thể uống tới 3 lần trong 1 tháng. Bài thuốc dự phòng và cũng có tác dụng chữa bệnh. Người khỏe mạnh thông kinh lạc, người mắc bệnh đượcbài thuốc trừ khử các tế bào ung thư, đào thải chúng ra ngoài. Nếu phân đen, có máu, nước tiểu đỏ ngầu, đừng lo, kiên trì uống tiếp vài tháng cho tới khi khỏi bệnh. Bài thuốc có giá rẻ, rất hợp túi tiền của mọi người. Phụ nữ có thai không dùng.

DÂN ISRAEL UỐNG NƯỚC LÁ, CÂY SẢ

Loại rau gia vị có thể tiêu diệt tế bào ung thư

Các nhà nghiên cứu người Do Thái đã tìm ra cách khiến cho các tế bào ung thư tự hủy diệt.
Đầu tiên người ta thấy một nông dân tên là Benny Zabidov, người này đã trồng một loại cỏ trong trang trại Kfar Yedidya của mình thuộc vùng Sharon, ông này không hiểu sao có rất nhiều bệnh nhân ung thư, họ đến từ khắp nơi trong nước, tập trung trước cửa nhà Zabidov hỏi xin cây sả tươi.
Những người này cho biết họ được bác sĩ điều trị cho mình hướng dẫn. Họ được khuyên phải uống mỗi ngày 8 cốc trà sả bao gồm sả tươi trụng với nước sôi trong những ngày họ phải điều trị bằng xạ trị và hóa trị.
Cách điều trị bằng sả bắt nguồn từ những nhà nghiên cứu tại trường Đại học Ben Gurion (BGU) thuộc vùng Negev, Israel. Năm 2013, họ đã phát hiện ra dầu thơm trong cây sả có kích thích các tế bào ung thư trong ống nghiệm tự tiêu hủy, trong khi tế bào lành vẫn sống bình thường.
Trưởng nhóm nghiên cứu là bác sĩ Rivka Okir và giáo sư Yakov Weistein. Họ đã nghiên cứu sự khác biệt của tế bào và những bệnh ác tính từ các phân khoa vi sinh học và miễn nhiễm tại BGU.
Theo bác sĩ Okir, nghiên cứu tìm ra tinh chất dầu sả khiến tế bào ung thư tự hủy diệt có tên gọi là “chương trình tế bào chết”. Theo đó, nếu sử dụng một liều lượng tinh chất dầu sả thu từ 1g cây sả sẽ thúc đẩy tế bảo ung thư tự hủy diệt.
Các nhà thanh tra thuộc trường BGU đã kiểm tra lại sự ảnh hưởng của chất dầu sả trên tế bào ung thư bằng cách cho thêm tế bào lành đã được nuôi cấy vào, có cùng tỷ lệ so với khi thử nghiệm trên tế bào ung thư. Kết quả cho thấy, trong khi tinh chất dầu sả diệt tế bào ung thư thì tế bào lành vẫn sống bình thường.
Nghiên cứu này đã được đăng trên báo khoa học Planta Medica và ngay sau đó được phổ biến trên các thông tin đại chúng.
Tại sao dầu sả lại có tác dụng thần kỳ như vậy? Không ai biết chắc chắn, nhưng các nhà khoa học tại BGU đã đưa ra một lý thuyết: trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta có một chương trình di truyền, nó đã gây ra một “chương trình tế bào chết”. Khi có điều gì sai lạc, tế bào phân chia ra mà không kiểm soát được và trở thành tế bào ung thư.
Ở tế bào bình thường, khi tế bào khám phá ra hệ thống kiểm soát không điều hành đúng, thí dụ khi nó nhận thấy tế bào chứa đựng những di truyền sai lạc khi phân chia – nó sẽ kích hoạt cho tế bào chết đi, đó là sự giải thích của Weinstein. Nghiên cứu này đã cho thấy lợi ích tuyệt vời của loại thảo dược này trên lĩnh vực y khoa.
                                                    Theo VOV

CAMPUCHIA: UỐNG NƯỚC LÁ, CÂY AN-XOA

Cây an xoa còn có những tên gọi khác trong dân gian như : Dó lông, thâu kén long
Tên Khoa học :        
Helicteres hirsuta Lour
Thông tin thêm về cây an xoa
§  Cây An xoa được sử dụng đầu tiên bởi một tộc người tại Campuchia. Ở nước ta, cây AN xoa được sử dụng đầu tiên tại Bình Phước do cộng đồng người Campuchia ở Bình Phước sử dụng làm thuốc chữa các bệnh về Gan, đặc biệt là sơ gan.
§  Cây an xoa trở nên nổi tiếng bởi tác dụng chữa bệnh gan đặc biệt hiệu quả. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp người bị bệnh gan ở mức độ khá nặng sau khi dùng cây an xoa thì đã có những dấu hiệu phục hồi.
§  Không thể phủ nhận được tác dụng của cây thuốc này. Nào Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về tác dụng chữa bệnh của cây an xoa.
§  Cây an xoa được phát hiện và sử dụng đầu tiên ở tỉnh Bình Phước, tại đây người dân đã biết sử dụng cây an xoa để làm thuốc, và hiện nay đã có nhiều bệnh nhân bị các chứng bệnh như: U Gan, viêm Gan, U ác tính, nhiều bệnh nhân dùng nước sắc từ cây an xoa đã có tiến triển rất khả quan. Thông tin này đã nhanh chóng lan truyền và đã được người dân nhiều nơi sử dụng có hiệu quả.

Khu vực phân bố Cây thuốc này

Cây An xoa mọc nhiều ở các vùng đồi núi tại Camphuchia, Lào và Việt Nam, tại nước ta cây mọc nhiều ở Bình Phước, Lâm Đồng và ở các tỉnh miền núi Phía Bắc. Cây rất dễ trồng, chỉ cần dâm cành, nước tưới đầy đủ, 6 tháng sau đã cho lá An xoa  hãm nước sôi, uống hàng ngày phòng bệnh.

Thu hái và chế biến

Là dạng cây gỗ nhỏ, mọc thành từng cụm nhỏ cam khoảng 1,5m. Cây sống lâu năm, do vậy mà an xoa được thu hái quanh năm ở tất cả các mùa, nhiều nhất là vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm (Vì lúc này cây phát triển mạnh nhất).
Người ta chặt cả cây và lá, băm nhỏ cành rồi tuốt lá phơi khô (phơi riêng lá và thân sau đó chộn đều để thân và lá cây đều thật khô, tránh ẩm mốc) đóng vào bao nilon làm thuốc.

Thành phần hóa học

Tuy chưa có công trình nghiên cứu khoa học cụ thể nào về cây an xoa. Qua sơ bộ các nhà nghiên cứu cho biết thành phần hóa học chính của cây an xoa có chất alcoloid là một chất kháng ung thư, ngăn chặn sự phát triển của khối U, chất flavonoid có tác dụng chống oxy, bảo vệ tế bào, ngoài ra trong cây có một số chất enzyme và hoạt chất quý khác.

Tính vị

An xoa có vị dễ uống, mùi thơm nhẹ, uống gần giống với vị trà nên có thể uống thay nước hàng ngày.

Tác dụng chữa bệnh của cây an xoa

§  Phòng và hỗ trợ điều trị bệnh Ung thư, đặc biệt là ung thư gan. Ngoài ra an xoa còn rất tốt cho những trường hợp bệnh nhân mắc Ung thư: Dạ dày, đại tràng, U phổi …. Cây có tác dụng tốt kể cả với những bệnh nhân Ung thư giai đoạn cuối bị bệnh viện trả về.
§  Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh sơ gan cổ trướng
§  Mát gan, giải độc, hạ men gan và tăng cường chức năng gan
§  Tốt cho bệnh nhân mắc các bệnh về gan như: Viêm gan B, C, vàng da, gầy yếu

Cách dùng cây an xoa làm thuốc:

1. Dùng độc vị an xoa cho bệnh nhân Ung thư gan

Cây an xoa (Thân và lá phơi khô) 100g sắc với 1.5 lít nước, sắc còn 800ml uống trong ngày. Nên uống vào thời điểm sau bữa ăn 20 phút.

2. Dùng cây an xoa kết hợp với cây xạ đen để hỗ trợ điều trị bệnh Ung thư nói chung


Thành phần:
§  Cây an xoa: 500g
§  Cây xạ đen: 500g
Cách dùng: Hai vị trên sắc với 1.5 lít nước, sắc cạn còn 0.8l đến 1 lít nước uống trong ngày.

3. Dùng cây an xoa cho bệnh nhân viêm gan B


Thành phần:
§  Cây an xoa: 400g
Cách dùng: Hai vị trên sắc với 1 lít nước, sắc cạn còn 500ml nước uống trong ngày. Bài thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B, tiêu diệt virus viêm gan B.

Một số lưu ý khi sử dụng

Một vài ngày đầu tiên khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy bụng cồn cào và hơi khó chịu. Nhưng bạn đừng lo, vì đây chính là biểu hiện cho thấy cây thuốc đã có tác dụng tới cơ thể. Đây chính là cơ chế đào thải độc tố và các tế bào Ung thư, tế bào nhiễm bệnh giúp phục hồi chức năng của phủ tạng, nhất là chức năng gan.
Tiếp tục uống, sau một thời gian khoảng 10 ngày hiện tượng khó chịu trên sẽ không còn, người sẽ nhẹ nhõm dễ chịu và sức khỏe dần hồi phục. Tác dụng chữa bệnh của cây an xoa đã được thực tiễn kiểm chứng bởi nhiều người dùng, nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cây thuốc.

CÒN NGƯỜI VIỆT NAM:
 CHỮA BỆNHUNG THƯ BẰNG LÁ CÂY ĐU ĐỦ ĐỰC

Một số nhà khoa học Nhật Bản và Mỹ vừa phát hiện thêm một tác dụng mới của cây đu đủ: chiết xuất từ lá đu đủ có đủ khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Theo một nghiên cứu từ bang Taxas, thì khi uống lá đu đủ khô,  làm tăng trưởng sức mạnh cho số lượng bạch huyết cầu trong người tức sức đề kháng tăng từ từ 100.000 - 1.000.000 lần, do đó đủ khả năng tiêu diệt và sa thải tế bào ung thư đó ra ngoài cơ thể. Đó là nguyên do tại sao khi người bệnh uống có phân đi ra màu đen và rất hôi hám.
Kết quả nghiên cứu mới được đăng tải trên "Tạp chí dược lý dân tộc" của Nhật Bản". Theo phát hiện mới của nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học của Văn phòng thí nghiệm lâm sàng thuộc Trung Tâm Ung thư, Đại học Florida ở Mỹ và Đại học Tokyo ở Nhật Bản, chất chiết suất từ lá đu đủ có khả năng kháng ung thư và hiệu quả này tương thích với tất cả các tế bào ung thư được xây dựng trong phòng thí nghiệm, gồm: ung thư cổ tử cung, ung thư gan, ung thu tuyến tụy, ung thu buồng trứng, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư vòm họng,...
Mặt khác, việc sử dụng chất chiết suất từ lá đu đủ kháng ung thư còn có ưu điểm là nó không mang độc tính có hại cho các tế bào cơ thể và hệ tuần hoàn máu, không gây ra tác dụng phụ. Nó có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng không ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương, đến các tế bào khỏe mạnh. Vì vậy sẽ tránh được các trường hợp làm tổn thương đến cơ thể người bệnh như khi dùng các biện pháp uống thuốc Tây y thông thường, tiêm truyền hóa, xạ trị,...

Cách uống lá đu đủ chữa bệnh ung thư:
1/. Hái lá đu đủ rửa sạch, xắt lát nhỏ, phơi khô.
2/. Sao vàng khử thổ, để giữ lâu không bị nấm hay ẩm mốc.
3/. Hàng ngày nấu lấy nước uống như uống trà, không hạn chế.
4/. Nước nấu xong không quá đậm (đắng), chỉ có màu vàng như cánh kiến là được.
5/. Dùng liên tục được 1 tháng, sẽ có nhiều biến chuyển, hạn chế được sự phát triển của bệnh và sau đó bệnh sẽ dần khỏi.
 6/. Xay nước mãng cầu xiêm (ngày 1-2ly) cho uống thêm - để tăng thêm sức và góp phần chữa bệnh nhanh chóng. 
Khi uống xong, đi tiểu tiện sẽ đào thải ra chất nhày màu đen. Có hiện tượng tiêu chảy, nhưng dần sẽ khỏi nếu điều chỉnh liều lượng tùy theo cơ địa mỗi người. Khi uống với lượng nước nấu chín với lá đu đủ, sẽ đi đại tiện phân lỏng (tiêu chảy) từ vài ngày cho đến vài tuần. Sau thời kỳ tiêu chảy khoảng 1 tuần, đại tiện sẽ có phân màu đen và rất hôi. Người bệnh càng nặng thì phân càng hôi và mức độ đen càng cao. Sau vài ngày sẽ trở lại bình thường. Trong các trường hợp này, vẫn tiếp tục uống trà lá đu đủ không được nghỉ (khi nghỉ tế bào ung thư lại tái phát sinh).
Những người đang có ung nhọt, bướu cổ sẽ tự lặn và biến mất. 
 Cây đu đủ đực.
Đối với những bệnh nhân nghèo, đây cũng là phương pháp chữa bệnh tạm thời, chống lại căn bệnh nguy hiểm này giúp họ vui sống cũng gia đình và người thân. Phòng  bệnh hơn chữa bệnh, bạn có thể uống để loại bỏ độc chất của nó bằng bài thuốc chúng tôi nêu trên.

BÀI THUỐC ĐẮP CHÂN

Bài thuốc “đắp chân phòng chống đột quỵ” quả là bài thuốc tiên. Tôi đã đắp 19 lần và dần có lại sức khỏe mà mình đã mất do đột quỵ- tai biến mạch máu não gây ra. Điều thú vị là vì nó, tôi trở thành đại lý bán thuốc, hơn thế, được gọi là thày thuốc (!). Những người lấy thuốc đắp chân đều được tôi nhắn gửi nếu có hề hấn gì thì báo tin ngay lập tức. 2000 gói thuốc đã được bán ra (nghĩa là tới 60 kg thuốc), cả ngàn người dùng mà không người nào đột quỵ. Năm thứ 2, nhiều người quay lại vòng 2 đắp thuốc. (Trong khi đó 2 người quanh tôi, không đắp thuốc,đã bị đột quỵ, thành người 3 chân, lại tập đi như con trẻ).

Thuốc rất dễ làm: Hạnh nhân, Đào nhân, Chi tử: mỗi loại 10 g. 10 hạt gạo nếp, 10 hạt tiêu sọ trắng. Tất cả xay mịn. Khi dùng trộn đều với 1 lòng trắng trứng gà tươi thành bột sền sệt, đắp vào gầm bàn chân. Chú ý đắp nhiều vào huyệt dũng tuyền.Đắp cả 2 liều cho cả 2 chân là tốt nhất. Đắp thuốc xong, sỏ vào túi Nilon, buộc lại hay đi tất cho thuốc không rơi, qua đêm tháo bỏ. Thuốc càng xanh đen càng tốt. Có khoảng 2% thuốc nhờ nhờ, không đen – nhưng thuốc thì nhão nhoét – là do thuốc đã hút nhiều nước, chất dịch trong cơ thể. Trường hợp đó, sau tuần đắp tiếp lần thứ 2, sẽ hết.

Chỉ riêng việc điều chỉnh tăng HA ở những người HA thấp, hạ HA ở những người HA cao, bài thuốc đã là diệu kỳ. Bài thuốc phòng tránh đột quỵ còn hút độc tố trong người, khui phong, thông hệ thần kinh lạc và giảm huyết áp, chữa trị thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, nhức đầu, tê tay chân, phong thấp, tê mình mẩy, đau cơ khớp, đau thắt ngực, đau lưng, đau vai gáy, thiếu máu não, mất ngủ, rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi trộm. hồi hộp đánh trống ngực, tiểu són, rối loạn tiêu hóa… Quả là thần tiên!
    
        Muốn thọ thêm thì đắp thuốc! Đắp thuốc thì hưởng thọ!

Bất luận ai hãy đắp thuốc và cảm nhận.

Trích dẫn và Tham khảo: Thiết bị y tế Omron; Soha.vn
             Người khổng lồ Google;
   Các sách thuốc tôi đã in tại NXB Y Học 352 Đội Cấn – Hà Nội:
- Đột quỵ - tai biến mạch máu não và những bài thuốc dân gian nên biết – 4/2014;
- Đông Y kỳ diệu và giải mã vài bài thuốc dân tộc – gia truyền – 7/2014;
- Những bài thuốc quý và tấm lòng vàng giữa lòng Hà Nội – NXB Văn Hóa Dân Tộc;
- Đông Y giúp bạn sức khỏe và sống lâu – Văn Hóa Dân Tộc – 12/2015.

           Đan Mạnh Hùng – Tel 0975 819 870
Add: 109 – E3 – Quỳnh Mai – Hai Bà Trưng – Hà Nội.
      (Ngõ 250 Kim Ngưu – rẽ vào 30m – tầng 1).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét