Mùa xuân bình yên: THÊM TÁC DỤNG TUYỆT VỜI TỪ BÀI THUỐC ĐẮP CHÂN:

Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

THÊM TÁC DỤNG TUYỆT VỜI TỪ BÀI THUỐC ĐẮP CHÂN:



Bài thuốc “Đắp chân phòng chống đột quỵ” đã được xã hội chấp nhận.
Hạnh nhân, Đào nhân, Chi tử, mỗi loại 10 gams. 10 hạt tiêu sọ trắng. 10 hạt gạo nếp. Cả 5 vỵ xay mịn. Khi dùng, trộn thuốc với 1 lòng trắng trứng gà - thuốc sền sệt. Đắp vào 2 gầm bàn chân, dùng túi Nilon sỏ vào (để không bẩn), băng lại, 10 tiếng. Tốt nhất đắp qua đêm. Sáng rửa sạch.

 May mắn, tôi được các bạn sử dụng thuốc đắp chân thông tin lại:
a/ Đắp ngay vào đốt sống số 20-24 (đốt sống lưng cuối cùng) 2 lần, cách nhau nửa tháng, bệnh nhân đau cột sống thấy giảm hẳn. Đắp đến lần thứ 3, 4, bệnh nhân khoan khoái trở lại. Bệnh đau cột sống biến mất. (Tôi sẽ theo dõi 6 tháng sau, thông tin lại với các bạn).


b/ Khớp đùi đau nặng đắp 1 lần 2 gói cả 2 chân; 4 gói vòng 2 đùi: hết đau sau 1 lần đắp, đi lại hết khó khăn. Anh trách tôi sao bây giờ mới phổ biến bài thuốc này? – Thì chính tôi cũng bây giờ mới biết và áp dụng nó. Thấy hiệu nghiệm thì chia sẻ.

c/ Dùng điện thoại Tàu được 4 năm, thắt lưng chỗ đeo điện thoại  bị sưng như cái bát úp. Vào viện Thanh Nhàn, các BS quyết định mổ, cắt khối u. Rất sợ, đánh bài lùi, tôi đã chốn về, dùng thực phẩm chức năng Tahitial juice NONI. Quả thật 2 tuần sau khối u xẹp dần, khỏi hẳn. Tiếc thay, 8 tháng ngừng uống NONI, đột quỵ - tai biến mạch máu não ập tới. Năm sau, vết sưng từ chỗ đeo điện thoại lại trỗi dậy. Theo lời khuyên của Hội Đông Y, tôi đắp thuốc 2 lần vào ngay chỗ sưng điện thoại. Điều kỳ diệu đã đến, vết sưng và những đợt nhói đau hết hẳn. Đã nửa năm nay không thấy đau trở lại. Bài thuốc hiệu nghiệm.

BÀI THUỐC MẠNH CHÂN, KHỎE TAY SAU ĐỘT QUỴ:
                        
Đột quỵ - tai biến mạch máu não thường để lại di chứng cho người bệnh. Một trong số đó là đi lại tập tễnh, khó khăn. Người thì đi nghiêng bên phải, người khác thì ngược lại. Bài thuốc sau đây cải thiện đáng kể, thậm chí, cho người bệnh khỏe chân, mạnh tay, đi lại bình thường.
               Nguyên liệu cho 1 lần: 1 quả trứng gà, rửa sạch; 3- 4 hạt gấc.
            Cách làm: hạt gấc đập lấy nhân, thái lát mỏng. Khoét một l nhỏ ở quả trứng, cho các lát mỏng nhân hạt gấc vào. Tất nhiên lòng trắng trứng trào ra. Có thể bỏ đi hoặc cho chung cả vào bát với quả trứng đã nhồi nhân hạt gấc. Đun cách thủy 30 phút, trứng chin thì ăn. Có thể ăn thay bữa sáng, cũng có thể ăn chiều. Ăn rất bùi, không ngán. Nhớ ăn lúc no để tránh bị say. 
Một liệu trình lặp lại 21 lần. Chia 3 kỳ, mỗi kỳ cách nhau tuần lễ.
Bài thuốc bồi bổ sức khỏe và nhất là cải thiện cho những bước chân của   đột quỵ - tai biến mạch máu não trỏ lại mạnh mẽ. Bước chân chiến thắng bệnh tật. Thuốc gần gũi với ta mà hay.
Lai rai chữa bệnh 20 tháng trời mà người vẫn ngất ngây, đi lại như say rươu. Làm 1 liệu trình, ngấp nghé xe máy vi vu. Tuyệt vời. Chia sẻ cùng các bạn.
   Bài thuốc do cụ Đỗ Thị Xuyến - 19-20 Ngõ Trung Yên, phố Đinh Liệt Hà Nội cung cấp.

Bổ sung 1/2015
Dân gian dùng hạt gấc trị đau khớp, viêm khớp:
Nhân hạt gấc màu vàng nhạt chứa các chất vô cơ như lipit, protit, gluxit, vitamin, xenlulo và các men photphotoba, invedaxa... những chất này có tác dụng trị đau khớp và các vết thương rất hiệu quả.
Đông y gọi hạt gấc là "mộc miết tử" (con ba ba gỗ) vì nó dẹt, hình gần như tròn, vỏ cứng, mép có răng cưa, hai mặt có những đường vân lõm xuống, trông tựa như con ba ba nhỏ.
Theo các sách cổ, nhân hạt gấc vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc, vào 2 kinh can và đại tràng, có tác dụng chữa mụn nhọt, sưng tấy, tràng nhạc, lở loét, sưng vú, tắt tia sữa, chấn thương, ứ huyết...
Nhiều gia đình có thói quen để dành hạt gấc sống hoặc đã qua đồ xôi. Khi cần thì chặt đôi đem mài với ít rượu hoặc giấm thanh để bôi chỗ sưng tấy do mụn nhọt, sưng quai bị; bôi nhiều lần trong ngày, cứ khô lại bôi, rất mau khỏi.

Chú ý: Hạt gấc cực độc:

Lượng beta-caroten của gấc cao gấp đôi cà rốt, còn lycopen cao gấp 70 lần cà chua, nhưng đừng quên hạt gấc lại mang độc tính cấp LD50.
 Nghiên cứu hiện đại cho biết trong nhân hạt gấc có 55,3% chất lipít (béo), 16,6% chất protit (đạm), 1,8% tanin, 2,8% xenluloza, 6% nước, 2,9% chất vô cơ, 2,9% đường, 11,7% chất khoáng… Ngoài ra còn có một lượng nhỏ các men photphotoba, invedaxa…
Mới đây, khoa dược đại học Y dược TP.HCM đã có một nghiên cứu khoa học về thành phần dược tính của cao lỏng hạt gấc, trong đó xác định độc tính cấp LD50 (liều dùng hạt gấc khi cho chuột uống sẽ làm 50% bị chết), rất quan trọng để người bệnh và thầy thuốc lưu tâm khi sử dụng hạt gấc làm thuốc. Theo đó, dùng dưới liều 20g/kg không làm chuột chết, còn dùng trên 180g/kg tất cả chuột đều chết. LD50 tính bằng phương pháp Behrens và Karber là 92,27g bột hạt gấc/kg. Kết quả nghiên cứu này tuy chưa thật sự toàn diện nhưng đã chứng minh nhận định hạt gấc có độc trong các sách thuốc đông y là có cơ sở. Mà đã có độc tính thì không thể muốn dùng bao nhiêu cũng được. Dùng bôi ngoài, liều lượng chỉ nên 2 – 4g/ngày, khi dùng phải nướng chín hạt. Mọi người cần tránh sử dụng hạt gấc làm thuốc dùng trong qua đường uống một cách bừa bãi, chưa có sự tư vấn của thầy thuốc, vì có thể ngộ độc.
Lycopen có nhiều trong trái cây có màu đỏ như cà chua, đu đủ, cà rốt, ổi ruột đỏ... Đặc biệt trong trái gấc, hàm lượng lycopen đã được kết luận cao gấp 70 lần cà chua. Một số nghiên cứu dịch tễ học của Mỹ về tác dụng của lycopen cho thấy ở những vùng người dân ăn nhiều loại trái có chứa lycopen thì tỷ lệ ung thư ống tiêu hóa (dạ dày, trực tràng, kết tràng…) thấp hơn những vùng người dân ăn ít hoặc không ăn. Tỷ lệ chết vì ung thư cũng giảm tới 50%.

Trong một nghiên cứu kéo dài 12 năm trên một nhóm đối tượng ăn ít nhất hai lần nước xốt cà chua/tuần, cho thấy nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt giảm 35%. Tác dụng này còn mạnh hơn ở những người ung thư đang tiến triển. Lycopen còn có tác dụng trong điều trị bệnh viêm gan, xơ gan, hạ huyết áp, rối loạn lipid máu, chống khô mắt, mờ mắt…
                                     Nguồn:   http://megafun.vn/

                                                    http://vietbao.vn/
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét