Mùa xuân bình yên: ĐƠN GIẢN NHƯNG MẤY AI ĐÃ LÀM?

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

ĐƠN GIẢN NHƯNG MẤY AI ĐÃ LÀM?

Tuổi già thực hiện 3 có: có nhà cửa, có bạn đời, có sổ tiết kiệm; 3 quên: quên tuổi già, quên hận thù, quên bệnh tật. Tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng phức tạp. Đời nhiều cạm bẫy giăng lưới con người nên làm cái gì cũng phải phấn đấu, vượt qua. Phàm là con người, ai cũng mong một đời mạnh khỏe, hạnh phúc.


Giáo sư Vạn Thừa Khuê, Chủ tịch Hội sức khỏe Trung Quốc, dù đã 85 tuổi nhưng vẫn rất khỏe. Đây là lời khuyên tuyệt vời của ông:
Sức khỏe xuất phát từ những thói quen. Muốn khỏe, bạn cần thực hiện 7 nguyên tắc:
- Ăn đủ 3 bữa
- Ngủ đủ 8 tiếng
- Vận động tối thiểu 30 phút
- Duy trì nụ cười tổng cộng trong 30 phút
- Nên đi đại tiện hàng ngày
- Nên nói chuyện với vợ/chồng, quan hệ vợ chồng không tốt thì không thể khỏe mạnh, khó làm việc tốt.
- Không hút thuốc, không say rượu.
Mỗi ngày đều khỏe thì cả đời sẽ khỏe. Cần nhớ thêm rằng, ăn được không khỏe, biết ăn mới khỏe. Tùy tiện ăn uống không bao giờ khỏe.
Dựa vào bụng để ăn thì no, dựa vào mồm để ăn thì ngon, còn dựa vào não để ăn thì sẽ khỏe. Hãy ăn sáng như hoàng tử, ăn trưa như người thường, còn ăn tối như kẻ hành khất.

Hãy gìn giữ sức khỏe, bảo vệ sức khỏe và hãy chăm sóc sức khỏe để chúng đưa ta đi, khỏe mạnh cho tới hết cuộc đời.
 Bạn hãy làm những điều này, thành thói quen hàng ngày:
1). Đi bộ 10’ – 30’ nhẹ nhàng quanh nhà, khu tập thể, coi như tập thể dục. Sau đi bộ, hãy ngồi ở tư thế Thiền khoảng 5’.

Trước khi ngủ, bạn đã làm điều này chưa?

2). Ngâm chân nước nóng 40-50 đồ C, pha gừng, một chút muối
Y học phương Đông cho rằng, bàn chân có hơn 60 huyệt và dây thần kinh. Vào mùa đông, các mạch máu lưu thông chậm hơn nên việc ngâm chân nóng sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, sự trao đổi chất tốt hơn. Ngay cả mùa hè, ngâm chân cũng rất tốt cho sức khỏe.
3). Rửa mặt và đánh răng
Để bảo vệ răng, cần phải đánh răug sau tất cả các bữa ăn. Đánh răng trước khi ngủ quan trọng hơn vào buổi sáng. Không chỉ giúp bao vệ răng mà còn giúp ngủ ngon. Và đặc biệt phải rửa mặt trước khi đi ngủ, nhất là sau khi xem TV vì những tia bức xạ rất có hại cho làn da, điều này giúp da sạch sẽ, giúp giấc ngủ được thư giãn.
4). Mát xa da đầu và tóc
Dùng ngón tay vuốt ngược tóc, làm nóng da đầu, giúp máu lưu thong tốt hơn, cải thiện trí nhớ và loại bỏ những mệt mỏi. Ngoài ra, việc mát xa tóc có thể bảo vệ tóc, làm giảm rụng tóc.
5). Uống 1 ly sữa với mật ong
Theo các chuyên gia y tế, một ly sữa với mật ong hỗ trợ giấc ngủ/ Mật ong giữ cân bằng lượng đường trong máu trong suốt giấc ngủ và sau khi thức dậy.
6). Để cửa sổ thông gió
Trong phòng ngủ, nên giữ cho không khí trong lành. Trước khi ngủ, nên mở cửa một lúc và chú ý không được trùm chăn kín đầu.

Đơn giản quá phải không? Ấy vậy mà, mấy ai đã thực hiện thường xuyên được cả 6 điều.
    


2 nhận xét:

  1. Tuổi trung niên mà ngủ 6-7 tiếng đã hạnh phúc lắm rồi mà a nói ngủ 8 tiếng có mà thành thần tiền mất

    Trả lờiXóa