Mùa xuân bình yên: YÊU NGHỀ

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

YÊU NGHỀ


Hàng nước vỉa hè có câu “Ai cũng có lương nhưng không ai sống được bằng lương”; “Ai cũng có nghề nhưng không ai sống được bằng nghề”. Tôi tự hỏi “Thế thì sống bằng gì?”. Trả lời tất cả những câu hỏi thực tế cuộc sống đặt ra, có mà “đến đời sang tiểu” cũng chẳng hết. 
Hãy chấp nhận hiện tại và bằng lòng với cái ta đang có. Ngày hôm nay, sống tốt đẹp hơn hôm qua.  Cứ thế, cứ thế, ta sẽ có nhiều niềm vui.
Những người làm toán, chấp nhận 3K – “Khô, Khó, Khổ”, có lúc cũng tự hỏi mình “Làm toán nhưng có sống bằng nghề làm toán không?” (Lại rơi vào câu hỏi của mấy ông hàng nước (!)”. Nghề nào cũng có cái vinh quang và cay đắng của nó, các  cụ đã có câu “Sinh nghề, tử nghiệp” đó sao. Lại có câu “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”. Không ai phủ nhận điều này thì có nghĩa là câu đó đúng.
Toán học luôn luôn vận động. Hơn thế, bộ nôm này còn thách thức con người phải giải được, chứng minh được các bài toán mà cuộc sống đặt ra, càng ngày càng hắc búa hơn, càng “nghiệt ngã” hơn. Có những bài toán “xuyên thế kỷ”, làm đau đầu nhiều nhà toán học, nhiều thế hệ. Bảy bài toán Thiên niên kỷ:
Yêu nghề thì mới sống được bằng nghề. Có Tình yêu với toán học vì toán học đẹp lắm..
BEAUTY OF MATHEMATICS – VẺ ĐẸP CỦA TOÁN HỌC

Toán học là một phần của văn hóa

http://trungtuan.wordpress.com/2012/09/14/topic-511 

Dạỵ toán vui lắm chứ. Nào cùng khai căn:  
   
Cảm ơn các tác giả. Cảm ơn các bạn.      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét