Mùa xuân bình yên: 6 Loại Nước Uống “Thần Dược”

Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2023

6 Loại Nước Uống “Thần Dược”

 Giúp Giải Độc, Đẹp Da Cực Dễ Làm

Bạn đã bao giờ bắt đầu ngày mới với một thức uống giải độc lành mạnh cho cơ thể? Những loại đồ uống dưới đây không chỉ giúp cơ thể loại bỏ độc tố mà còn giúp làn da của bạn rạng rỡ lên từng ngày. 

1. Nước chanh mật ong

Chanh và mật ong không chỉ là những nguyên liệu quen thuộc trong các gian bếp của mỗi gia đình mà còn là cặp bài trùng rất có lợi cho việc thanh lọc cơ thể, thải độc và làm đẹp da. 

Theo y học hiện đại, mật ong giàu hàm lượng chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm. Trong khi đó, chanh chứa vitamin C giúp trẻ hóa làn da và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da khỏe mạnh. Một nghiên cứu về các biện pháp tự nhiên để chữa trị gàu/nấm ngoài da – Malassezia furfur cũng phát hiện, nước cốt chanh có hiệu quả cao trong việc chống lại sự phát triển của nấm gây bệnh ngoài da.

Nếu thường xuyên uống chanh và mật ong pha với nước ấm vào buổi sáng, bạn có thể đào thải độc tố tích tụ lâu ngày, tăng sức đề kháng, làm khỏe hệ miễn dịch và cải thiện vẻ đẹp làn da. 

2. Nước ép trái cây

Các loại nước ép trái cây chứa rất nhiều vitamin và vi chất dinh dưỡng, giúp đào thải độc tố, tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn. Mỗi buổi sáng, bạn có thể thay đổi các nguyên liệu trái cây khác nhau để sáng tạo thức uống đa dạng khẩu vị, vừa ngon, vừa có lợi cho cơ thể. 

Chẳng hạn, nước ép táo chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm trên da, giúp giữ ẩm từ bên trong rất tốt cho da. Nước ép lựu lại có đặc tính chống lão hóa, giúp tái tạo tế bào da, giúp da ngậm nước, rất phù hợp cho da khô và xỉn màu. Trong khi đó, nước cam chứa vitamin C, giúp tăng sinh collagen, cải thiện sắc tố da và đồng thời còn là liều thuốc tăng cường chức năng miễn dịch tự nhiên cho cơ thể. 

3. Nước ép rau củ

Giống như nước ép trái cây, nước ép rau củ cũng rất giàu vitamin và vi chất dinh dưỡng, tốt cho làn da. Bạn cũng có thể bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ép rau củ tươi bất kỳ. Nếu muốn có làn da trắng sáng rạng rỡ, hãy uống nước ép dưa chuột và rau bina. Loại thức uống giàu chất xơ này sẽ giúp loại bỏ độc tố cơ thể, đồng thời giúp hydrat hóa làn da của bạn một cách tự nhiên. Ngoài ra, vitamin A có trong dưa chuột và rau bina sẽ giúp chống lại các vấn đề về sắc tố da, loại bỏ các đốm đen, ngăn ngừa mụn trứng cá và giảm thiểu quá trình lão hóa làn da.

Nếu muốn hồi sinh làn da từ bên trong, nước ép cà rốt và củ dền sẽ là “công thức vàng” dành cho bạn. Củ dền chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, kẽm, sắt, axit folic, mangan có tác dụng “thần kỳ” trong việc thanh lọc máu, giúp làn da sáng hơn. Trong khi đó, cà rốt giàu vitamin A, giúp chống lại mụn trứng cá, nếp nhăn, cải thiện tình trạng da không đều màu. Trên thực tế, combo nước ép này rất giàu chất xơ, giúp tăng cường bài tiết và làm sạch dạ dày của bạn.

BẠN CÓ THỂ THÍCH

4. Trà xanh

Theo Bác sĩ chuyên khoa 1 Huỳnh Liên Đoàn, Phó chủ tịch Hội Y học TPHCM, lá trà xanh có chứa hàm lượng cao hợp chất ECCG, chất chống ô xy hóa tự nhiên mạnh nhất, có thể giúp cơ thể giảm mệt mỏi, căng thẳng, đồng thời cũng có thể lọc bỏ độc tố trên da, giúp da trắng sáng, mịn màng. 

Vào mỗi buổi sáng, nếu bạn đều đặn uống một cốc trà xanh, thức uống này có thể giúp giải nhiệt cơ thể, đẩy lùi các vấn đề về mụn trứng cá, làm chậm quá trình lão hóa trên da. Ngoài ra, các polyphenol có trong trà xanh có thể giúp ức chế các tế bào gây ung thư da. Tuy nhiên, bạn cần tránh dùng loại thức uống này vào buổi chiều muộn hoặc tối vì có thể gây tình trạng khó ngủ. 

5. Nước dừa

Từ lâu, nước dừa đã được mệnh danh là “đồ uống thần kỳ” với người dân Ấn Độ. Người ta tìm thấy trong nước dừa có cytokinin –  một loại hormone thực vật đóng vai trò quan trọng trong việc trì hoãn quá trình lão hóa. Ngoài ra, cytokinin cũng giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. 

Bên cạnh đó, nước dừa cũng giàu hàm lượng vitamin B2, Vitamin B3, Vitamin C. Do đó, việc bắt đầu ngày mới với một trái dừa tươi sẽ giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa tình trạng khô da, giảm nếp nhăn trên da, giúp làn da sáng mịn, đàn hồi tự nhiên. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên uống nước dừa khi vừa đi nắng về bởi có thể gây phản tác dụng, tăng nguy cơ sốt cao. 

6. Nước nghệ

Không chỉ là gia vị quen thuộc mà nghệ cũng là thành phần chữa bệnh, làm đẹp được sử dụng từ lâu trong dân gian. Củ nghệ chứa hơn 300 chất chống oxy hóa, nhiều dưỡng chất quan trọng và đặc biệt là curcumin, một thành phần giúp kích thích cơ thể tự sản sinh ra các enzyme chống oxy hóa. Việc đều đặn uống nước ép nghệ tươi hoặc nước bột nghệ nguyên chất có thể giúp giải quyết các vấn đề trên da như mụn trứng cá, kích ứng mẩn đỏ. 

Ngoài tác dụng làm đẹp da, nước ép nghệ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ sinh thái đường ruột. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đánh giá khả năng kháng viêm của nghệ ngang với một số loại thuốc nhưng đặc biệt là không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Bột nghệ hoặc nước ép nghệ tươi có thể pha với nước cốt chanh và mật ong để dễ uống hơn. 

https://herbeauty.co/ sắc đẹp, vẻ đẹp

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét