Mùa xuân bình yên: SỮA CHUA NẾP CẨM - TÁC DỤNG TUYỆT VỜI

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2023

SỮA CHUA NẾP CẨM - TÁC DỤNG TUYỆT VỜI

 Sữa Chua Nếp Cẩm Có Tác Dụng Gì? Có Thể Bạn Chưa Biết

Nghe nhắc đến món này đã lâu, nhưng có lẽ bạn vẫn chưa biết rõ sữa chua nếp cẩm có tác dụng gì mà sao nhiều người rủ nhau ăn đến vậy. Đây này, để Cleanipedia chia sẻ cho bạn rõ nhé!


 

Sữa chua nếp cẩm là gì?

Nếu đã ăn qua món sữa chua nếp cẩm thì bạn cũng đoán được rằng món này là sự kết hợp hài hòa giữa sữa chua truyền thống mát lạnh với loại gạo nếp cẩm đặc trưng của vùng Tây Bắc được ủ lên men cùng lớp phủ nước cốt dừa béo ngậy bên trên mang lại hương vị đặc trưng cho món tráng miệng giải nhiệt vào những ngày trời ngoài nóng bức.

Sữa chua nếp cẩm có tốt không?

Qua nghiên cứu cho thấy, bên trong mỗi hũ sữa chua nếp cẩm thường có chứa các khoáng chất gồm magie, kẽm, canxi, photpho, vitamin B, E, kali, sắt, lovastatin, chất béo cùng các vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa của bạn. Do đó, có thể hiểu sữa chua nếp cẩm thực sự tốt cho sức khỏe của bạn. 

Sữa chua nếp cẩm có tác dụng gì?

Đề cập nhiều nãy giờ, chắc bạn vẫn đang thắc mắc sữa chua nếp cẩm có tác dụng gì phải không? Nhiều lắm nha, để Cleanipedia liệt kê cho bạn: 

Tốt cho hệ tiêu hóa 

Nếu bạn thường hay bị táo bón, đầy hơi, chướng bụng, chán ăn thì bạn đã tìm đúng chỗ rồi đấy. Bên trong sữa chua nếp cẩm có chứa axit lactocidine giúp cân bằng các hệ vi khuẩn trong đường ruột, đồng thời bổ sung nhiều lợi khuẩn khác giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động có hiệu quả và tăng cường hệ miễn dịch giúp bạn chống chọi lại các vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ thể. Sử dụng xong, bạn yên tâm không còn lo gặp các vấn đề về đường ruột nữa.

Giúp bảo vệ tim mạch

Ngoài axit lactocidine, sữa chua nếp cẩm còn chứa chất lovastatin và ergosterol có tác dụng tái tạo mạch máu và ngăn xơ vữa động mạch cũng như các tình trạng tai biến mạch máu não. Nếu bạn là người có tuổi hoặc người có bệnh lý huyết áp cao, bạn nên dùng sữa chua nếp cẩm thường xuyên giúp cân bằng huyết áp, giảm cholesterol xấu và chống rối loạn mỡ trong máu. 

Phòng chống loãng xương

Cứ nghĩ chỉ bổ sung men tiêu hóa giúp đường ruột của bạn trơn tru và vận hành dễ dàng hơn, nhưng không sữa chua nếp cẩm còn chứa nhiều canxi giúp xương của bạn chắc khỏe. Đặc biệt, các chất như magie và photpho sẽ củng cố thêm cho hệ xương răng khỏe mạnh, giúp bạn phòng chống nguy cơ loãng xương, nhất là phụ nữ sau sinh con và sau tuổi 30. 

Hỗ trợ sức khỏe cho mắt 

Bên cạnh đó, sữa chua nếp cẩm còn chứa thành phần là chất lutein và zeaxanthin cùng với các hoạt chất chống oxy hóa giúp đôi mắt của bạn hoạt động tốt hơn. Nếu bạn là người cao tuổi, chúng thực sự giúp ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng. Đồng thời, bằng cách hạn chế tác hại của gốc tự do và ánh sáng xanh từ môi trường bên ngoài, chất này giúp bảo vệ võng mạc của bạn. 

Phòng chống ung thư

Đối với những người đang mắc bệnh ung thư đại tràng hoặc ung thư vú, sữa chua nếp cẩm là sản phẩm được khuyến khích sử dụng vì có chất flavonoids và anthocyanins vốn hỗ trợ giảm các tế bào ung thư và ngăn khả năng di căn của tế bào có hại này. 

Giúp bổ máu 

Tương tự với các loại thực phẩm có màu đỏ sậm như cà rốt, rau dền, bí đỏ,... sữa chua nếp cẩm cũng như thế, có tác dụng giúp bạn dưỡng huyết và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai, sau khi sinh và người mới phẫu thuật. 

Làm đẹp da

Bởi có chứa nhiều sắc tố bên trong thành phần của sữa chua nếp cẩm mà chúng giúp cho da dẻ của bạn thêm hồng hào, căng mịn và tăng cường độ ẩm cao, vốn là tình trạng chung đối với làn da của các chị em phụ nữ ngồi văn phòng ngày nay.

Có lợi cho phụ nữ sau sinh

Sau khi sinh, cơ thể của người phụ nữ thường mất máu nhiều và chưa hồi phục được hoàn toàn, nhất là vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Do đó, sau khi sinh, bạn nên bổ sung thêm sữa chua nếp cẩm, có lợi nhiều cho bạn đấy.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét