Mùa xuân bình yên: QUỐC HỘI - VÌ DÂN, DO DÂN VÀ TRÁCH NHIỆM

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

QUỐC HỘI - VÌ DÂN, DO DÂN VÀ TRÁCH NHIỆM


Thảo dân được dự hội nghị tiếp xúc cử tri với tổ Đại biểu Quốc hội trước kỳ họp. Một bầu không khí trang nghiêm, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau lan toả trong hội nghị. Người báo cáo thì trung thực, thẳng thắn, ngắn gọn, chuẩn bị chu đáo; người nghe thì trật tự, ngồi tập trung theo hàng ghế đã được sắp xếp theo địa danh.

 
Đại biểu Quốc hội, trước hết là những người do dân trực tiếp bầu ra, nhiệm kỳ 5 năm, phải vì dân phục vụ và có trách nhiệm cao cả trước cử tri. Những kỳ tiếp xúc như thế này là cầu nối trực tiếp giữa toàn dân với Quốc hội. Thảo dân hứng khởi. Đăng ký phát biểu và nói vo một mạch. Ấy là thảo dân không nói về những bức xúc tại quê hương như mọi người thường nghĩ, vì Quỳnh Mai của thảo dân là quê hương tuyệt vời. Dân thì đoàn kết, tuy nghèo nhưng có đời sống vui tươi. Cả chính quyền và nhân dân hăng hái xây dựng đời sống văn hoá. Miễn chê. Thảo dân liệt kê 3 vấn đề:
1-     Đề nghị tăng thời lượng cho buổi phát sóng hướng dẫn làm nông nghiệp. 70% người làm nông nghiệp của nước này sẽ có thêm nhiều kiến thức và hài lòng từ chuyên gia Nguyễn Lân Hùng  hơn là những quảng cáo (nhiều khi không đúng chất lượng, nhắng nhít) từ các sản phẩm khác.
2-     Quốc hội sớm xúc tiến xây dựng luật biểu tình. Đưa ra chưng cầu ý kiến toàn dân. Việc gì toàn dân cùng góp ý, xây dựng đều thắng lợi.
3-     Nhân sỹ trí thức Việt nam là những người có đóng góp rất lớn vào tất cả thắng lợi của cách mạng Việt nam. Thảo dân rất tâm đắc về cuộc họp giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với các nhân sỹ, trí thức ngày 28 tháng 8 năm 2011. Hai bên hiểu quan điểm của nhau – cái lợi nhãn tiền. Vỳ vậy, 6 tháng, 1 năm, Quốc hội và HĐND, UBND, thành uỷ kết hợp, có cuộc họp như vậy. Nhân sỹ trí thức bày tỏ quan điểm. Đất nước này sẽ càng tốt đẹp, dân chủ hơn mà thôi.
Hội nghị kết thúc sau khi tổ trưởng tổ Quốc hội tại đơn vị bầu cử này, ông Phạm Quang Nghị  tiếp thu và giải trình các kiến nghị, góp ý của cử tri. Thảo dân được nêu họ tên và được trả lời rất chu đáo, chi tiết. Thảo dân mừng rơn!
Có mấy cái hình (Từ Facebook) – cũng là quảng cáo - mời độc giả suy ngẫm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét