Mùa xuân bình yên: TẢN MẠN THÁNG TƯ.

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

TẢN MẠN THÁNG TƯ.


Tháng 4 -2012, nhằm vào tháng ba Nhâm Thìn.

10-3 giỗ tổ Hùng Vương. 

14-3 Thanh minh.

23-3 kết thúc lễ hội chùa Hương. Các lễ hội đã khép lại. Những trận mưa rào đầu mùa bắt đầu và bão tố đã lại bùng lên, biển động, sóng  cồn, đắm tàu, lở núi.

Cả tuần VTV hoan hỷ báo tin chúng ta đã xuất khẩu trên 100 tỷ đôla. Thú thật cả đất nước cong cong hình chữ S này, nông dân thì bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, hai sương một nắng, lam lũ vất vả để xuất được 6 triệu tân gạo, mang về 3, 4 tỷ USD. Đào than, hút dầu, xuất thô khoáng sản…. Giá trị thặng dư - gia tăng - có được là bao. Ấy thế mà vui thì vẫn cứ vui, cười thì vẫn cười. Dân hàng nước kháo nhau: Chúng ta hơn đứt hãng SamSung của Hàn Quốc vì còn xuất khẩu được cả “nghị quyết” nữa.  (?) 

Festival Huế. Tôn vinh văn hoá các dân tộc Việt nam. Có rất nhiều đoàn Quốc tế cùng đến tham gia. Dân Cố đô Huế 9 ngày được chiêm ngưỡng những màn trình diễn - nét đẹp văn hoá của dân tộc họ. Đoàn kết - Hữu nghị - Hòa bình - Hợp tác cho tất cả các dân tộc.  Festival, hẹn  gặp  lại 2 năm một lần nha.

                                                 (Các bạn Hàn Quốc biểu diễn,)

                                      (Biểu tương Festival)

Tôi cũng lên tàu về thanh minh. Thấy tàu bẩn qúa, xin chân rửa tàu. Làm công ích ấy mà!

Lớp trẻ thì khóc thút thít khi không gặp được Sao Hàn. Tròi ơi, sao với cả giăng!

http://khaidon.wordpress.com/2012/04/15/vo-tam-vo-giao-d%E1%BB%A5c-va-vo-cung-li-t%C6%B0%E1%BB%9Fng/

Cậu “nhóc” nhà tôi vừa thi xong môn chính trị - triết học. Bữa cơm thân mật có các bậc cha chú mà cậu ta say say, tranh luận cùng trang lứa về Chủ Nghĩa Xã Hội. Con đường ấy tất yếu ta phải theo. To mồm, kệ chúng nó, chẳng sao vì cả 3 cùng thi một đợt, chúng có biết đâu rằng, lạc đề, trong thời điểm hiện tại, cũng chẳng được hoan nghênh ở đây.

Tôi cũng say say, vào Facebook, tóm về chú nhóc, nghịch ngợm quá thể:

 Little Batman or Badbaby 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét