Mùa xuân bình yên: BÀI 40 -THUỐC TÂY CHỮA GOUT

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

BÀI 40 -THUỐC TÂY CHỮA GOUT


Theo kinh nghiệm dân gian, Đông y đã có những bài thuốc chữa trị bệnh Gout hiệu quả từ cây lá vườn nhà. Đó là bài thuốc số 10 chữa gout từ nước lá vối tươi; bài số 16 chữa gout từ nước đu đủ, trà xanh mà ở đâu, trên khắp đất nước này, nguyên liệu đều sẵn.

Tây y có quan niệm khác.
Bệnh Gout là tình trạng axit uric dư thừa ở trong máu kết tinh thành những tinh thể bao quanh khớp – đặc biệt là khớp ngón chân cái. Các tinh thể này được gọi là muối urat.
Muối urat bao quanh khớp khiến khớp sưng viêm, đỏ, nóng rát và đau đớn. Khác với cơn đau của những bệnh lý xương khớp thông thường, cơn đau gout cấp tính thường rất dữ dội và đột ngột.
Để giảm thiểu triệu chứng của bệnh lý này, bác sĩ có thể kê một số loại thuốc để làm giảm cơn đau và kiểm soát nồng độ axit uric trong máu.
Dưới đây là những loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị bệnh Gout.
1. Thuốc giảm đau và giảm viêm
Colchicine; Corticosteroid; Thuốc chống viêm không steroid (NSAID)
2. Thuốc hạ axit uric
AllopurinolFebuxostatLesinuradPegloticaseProbenecid.
Tây y khẳng định rằng Gout là bệnh lý mãn tính và chưa thể điều trị hoàn toàn. Do đó, việc dùng thuốc hay các biện pháp khác chỉ có khả năng kiểm soát cơn đau và phòng ngừa biến chứng.
Dùng thuốc trong thời gian dài có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
Tuyệt đối không tự ý thay đổi cách dùng, tăng giảm liều hay kết hợp các loại thuốc với nhau. Điều này có thể làm giảm tác dụng điều trị hoặc khiến các tình huống rủi ro phát sinh.
Bên cạnh việc dùng thuốc, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn lành mạnh cũng tác động tích cực đến quá trình sản xuất và thải trừ acid uric trong máu. Kết hợp những yếu tố này với biện pháp điều trị chuyên sâu sẽ giúp bạn kiểm soát tốt các triệu chứng, đồng thời ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm trong tương lai.
3. Thuốc tây y chữa gout của tôi:

Con người, khi đã bị một bệnh nào đó quật ngã, thì các bệnh khác cũng hiệp đồng lộ diện. Chữa bệnh hiểm nghèo đột quỵ tai biến mạch máu não chưa xong, các di chứng bán thân bất toại vẫn còn tồn tại, thì bệnh gout tràn về. Chúng đã hành hạ các khớp chân của tôi đau ê ẩm suốt 3 năm trời. 4 Bác sỹ khám bệnh, kê đơn, cẩn thận lắm, bởi vì đều được chiếu, chụp, thử máu đủ các loại. Thuốc BHYT chỉ chủ trị cho tôi giảm bớt gout mà thôi. Lần thứ năm, cũng tại khoa xương khớp Bệnh viện Thanh Nhàn, tôi đã gặp thày, gặp thuốc. Cô Bác sỹ Chuyên khoa 1, Lê Thu Thủy, đã cho tôi cái đơn, với chẩn đoán: Gút (thống phong). Bệnh trào ngược dạ dày - thực quản; khó ở và mệt mỏi. Với thuốc điều trị như sau:
Thuốc điều trị:
1.Meloxicam (Kamelox) 15mg                                    10 viên
Ngày uống 1 lần, mỗi lần 1 viên (Sáng Sau ăn)
2. Paracetamol (Tatanol) 500mg                                  20 viên
Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên (Sáng-Tối (Sau ăn)) 
3.Thuốc cam Hàng Bạc gia truyền Tùng Lộc               20 gói
Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 gói (Sáng-Tối ((Sau ăn))
Ngoài 3 món thuốc BHYT theo đơn. Bác sỹ cho tôi thêm 1 loại thuốc mua ngoài
4. ULOXORIC Viên nén bao phim Febuxostat 80 mg. Uống 1 viên / ngày, sau ăn sáng. Thuốc Febuxostat giúp điều hòa, ngăn ngừa tổn thương cho khớp, ngăn chặn sự phát triển của bệnh gout. Febuxostat giúp giảm kích thước khối u gout, giảm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt. Thuốc của Pháp, giá rất đắt 800.000 đ/vỉ 10 viên.
Uống hết thuốc BHYT, mà vẫn chưa mua được Uloxoric. Tháng sau, tôi mua cả đơn thuốc. Thật kỳ diệu, mới nửa liều, bệnh Gout của tôi đã mất hút. Cả năm nay không hề tái phát. Chia sẻ cùng hai bạn bị gout trước tôi, cả hai bạn cũng khỏi. Bệnh không còn hành hạ khớp chân chúng tôi, đi đứng bình thường, màu đỏ gout biến mất. Bác sỹ kê đơn đúng bệnh, cơ địa của tôi hợp thuốc.
Bác sỹ cũng có ba bảy đường. Chỉ có Bác sỹ nào kê đơn cho bệnh nhân khỏi bệnh, thì mới là bác sỹ giỏi. Hy vọng sẽ có nhiều người khỏi Gout từ bài thuốc BS CKI Lê Thu Thủy.
Thư giãn vài phút. Dance of the Mammoths - Vũ điệu Voi Mamut.
Đường liên kết của video



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét