Mùa xuân bình yên: TIẾU LÂM 30-NGƯỜI CÓ 4 VỢ

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

TIẾU LÂM 30-NGƯỜI CÓ 4 VỢ

 

Một người đàn ông bị bệnh hiểm nghèo, sắp mất. Ông có 4 bà vợ và muốn có bà đi theo ông sang thế giới bên kia để khỏi cô đơn. Ông gọi cả 4 bà lại giường và hỏi ý kiến từng bà. Ông nói với bà cả:

-Cả cuộc đời tôi yêu bà nhất. Suốt đời tôi chăm sóc chu đáo cho bà, đi đâu tôi cũng cho bà đi theo, đêm nào tôi cũng ngủ với bà, tôi làm tất cả để thỏa mãn mọi nhu cầu của bà. Vậy bà có đi cùng tôi không?

-Cảm ơn ông. Tôi còn đẹp như thế này, tôi còn tiếc cuộc sống này, tôi không thể theo ông được.

Ông rất buồn. Ông lại hỏi bà hai:

-Tuy tôi không yêu bà được như bà cả, nhưng suốt cuộc đời tôi làm việc cật lực không ngừng nghỉ để phục vụ bà, vun đắp cho bà từng ly từng tý. Tôi yêu quý, nâng niu bà. Vậy bà có đi theo tôi không?

-Cảm ơn ông đã yêu quý tôi. Nhưng tôi còn trẻ, tôi còn yêu cuộc sống. Ông ra đi thì tôi sẽ lấy ngay người khác để hưởng cuộc sống trần gian. Tôi không theo ông được.

Người đàn ông thất vọng.

Ông quay sang hỏi bà ba:

-Trong cuộc đời nói chung tôi cũng yêu bà tuy có lúc chúng ta có những bất hòa. Tôi rất muốn bà đi cùng tôi, bà có thể cho tôi hy vọng không?

-Tôi không thể theo ông được, tôi chỉ có thể tiễn ông ra đến mộ thôi, giúp ông mồ yên mả đẹp, tôi còn cuộc sống của tôi.

Người đàn ông quá thất vọng chỉ còn hy vọng ở người vợ cuối cùng mà cả đời ông không thèm quan tâm:

-Trong 4 bà, bà là người vợ bị tôi hắt hủi nhiều nhất, tôi không có chút tình yêu nào với bà, thậm chí còn coi như bà không tồn tại. Rất xin lỗi bà, đòi hỏi bà đi theo tôi là hơi quá đáng.

Nhưng thật bất ngờ bà vợ thứ tư nói:

-Tuy ông không yêu tôi, nhưng tôi thì yêu ông chung thủy, cả cuộc đời gắn bó với ông. Tôi sẽ theo ông sang thế giới bên kia để chăm sóc, dẫn dắt ông.

Người đàn ông ngạc nhiên, nhưng rất hài lòng và ông nhắm mắt xuôi tay.

& LỜI BÌNH

Mỗi người chúng ta đều có 4 bà vợ. Người vợ thứ nhất là chính thân xác chúng ta (khi mất linh hồn ta rời khỏi thể xác). Người vợ thứ hai là Tiền và của cải (khi sang thế giới bên kia ta chỉ có 2 bàn tay trắng, tiền của sang ngay tay người khác). Người vợ thứ ba là Người thân và bạn bè (họ chỉ có thể tiễn ta ra mộ). Người vợ thứ tư là Nghiệp, sẽ theo ta sang kiếp sau. Nghiệp là nghiệp quả báo ứng, tức đã gây nhân thì có kết quả tương xứng, và quả đến sớm hay muộn khi hội đủ nhân duyên, hội đủ điều kiện.

Đường liên kết của video   https://youtu.be/xazZbmGkv84

Bui The Tam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét