Mùa xuân bình yên: 5 lời khuyên ăn uống cho người tiểu đường

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2023

5 lời khuyên ăn uống cho người tiểu đường

 

Các loại trà thảo mộc rất tốt cho người tiểu đường. Ảnh:Nguyễn Hạnh© Lao Động

Với người bệnh tiểu đường, chế độ ăn rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới lượng đường trong máu. Tham khảo ngay 5 lời khuyên trong ăn uống này để đường huyết của bạn được ổn định. 

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ 

Các loại thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch giữ cho bạn no lâu hơn. Nó làm chậm quá trình hấp thụ glucose của cơ thể và ngăn chặn sự tăng đột biến của chúng. Thực phẩm giàu chất xơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như chất chống oxy hóa. 

Ăn thực phẩm giàu axit béo Omega 3 

Các loại thực phẩm như cá hồi, cá ngừ, cá thu, hạt bí ngô, quả óc chó và quả mâm xôi rất giàu axit béo omega 3. Một nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của chúng đối với bệnh thần kinh do tiểu đường. Ngoài ra, dưỡng chất này còn có lợi trong việc duy trì chức năng thận ở những người mắc bệnh tiểu đường. 

Ăn rau xanh 

Một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tiểu đường là "sống xanh". Thêm các loại rau xanh như rau diếp và cải xoăn vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, chúng rất giàu vitamin, flavonoid và chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Uống trà thảo dược 

Các loại trà thảo dược chứa nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học như phenol, flavonoid và alkaloid có tác dụng chống viêm và trị đái tháo đường. Những loại đồ uống truyền thống này giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả, do đó, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một số loại trà thảo mộc rất có lợi cho người tiểu đường như trà quế, trà xanh và trà ô long. 

 Giảm lượng muối ăn vào 

Lượng natri trong chế độ ăn uống có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Muối làm tăng huyết áp, dẫn đến tăng lượng đường trong máu. Lượng muối dư thừa cũng được biết là gây ra các biến chứng ở những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét