Mùa xuân bình yên: KHÔNG MẶC QUẦN ÁO KHI NGỦ - LỢI RA PHẾT

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

KHÔNG MẶC QUẦN ÁO KHI NGỦ - LỢI RA PHẾT

 Không mặc quần áo khi ngủ giúp giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường

 Hải Ngọc

 Trang Bright Side đã đưa ra ý kiến của các chuyên gia về giấc ngủ. Những quan điểm này giải thích tại sao cởi bỏ quần áo trước khi ngủ tốt cho sức khỏe.

Giảm bớt sự gián đoạn trong giấc ngủ

Không có quần áo để sưởi ấm, nhiệt độ da của bạn sẽ hạ xuống nhanh hơn. Sự sụt giảm này sau đó sẽ báo hiệu cho cơ thể bạn rằng đã đến lúc phải nghỉ ngơi.

Theo các chuyên gia, nhiệt độ ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu cơ thể bạn quá nóng, bạn có thể bị bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm, điều này sẽ kéo bạn ra khỏi trạng thái mơ và giúp giảm bớt sự gián đoạn đối với giấc ngủ của bạn.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Các chuyên gia đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc thiếu ngủ và trầm cảm. Không ngủ đủ có thể khiến chúng ta căng thẳng và lo lắng hơn. Đồng thời ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của chúng ta.

Việc không mặc quần áo trên giường giúp chúng ta ngủ nhanh hơn và dễ chịu hơn, từ đó, sức khỏe tinh thần của chúng ta cũng sẽ tốt hơn.

Giúp giảm nguy cơ béo phì

Có 2 loại chất béo trong cơ thể chúng ta - mỡ trắng và mỡ nâu. Mỡ trắng là chất béo tích tụ khi chúng ta ăn quá nhiều và tích trữ lượng calo dư thừa ở đùi, hông và bụng.

Trong khi đó, mỡ nâu giúp phân hủy đường và mỡ trắng để tạo ra năng lượng và mang lại sự ấm áp cho cơ thể.

Không mặc quần áo khi ngủ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh đồ hoạ: Hạ Mây© Lao Động

Một nghiên cứu cũng cho thấy chất béo nâu lọc axit amin và valine khỏi máu, giúp giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường.

Nhiệt độ thấp hơn sẽ kích hoạt sản xuất mỡ nâu, vì vậy nếu bạn muốn giảm thêm vài cân, hãy thử cởi bỏ quần áo ngủ.

Cải thiện khả năng sinh sản

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đàn ông mặc quần lót không bó sát có nồng độ tinh trùng cao hơn 25% và số lượng tinh trùng cao hơn 17% so với những người mặc quần lót bó sát.

Các chuyên gia tin rằng đồ lót chật có thể làm nóng vùng kín của nam giới, khiến số lượng tinh trùng thấp. Vì vậy, việc mặc quần rộng rãi có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản của nam giới .

Đối với phụ nữ, quần lót bó sát có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm âm đạo vì vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường ấm áp và ẩm ướt. Cách ngủ khỏa thân dẫn đến ít ma sát hơn với các vùng nhạy cảm và ít nguy cơ bị kích ứng hoặc biến chứng hơn.

BẠN ĐÃ BAO GIỜ LÀM VẬY CHƯA, ĐỂ TỚ TỚI THĂM.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét