Mùa xuân bình yên: ÔNG NGUYỄN NGỌC NGẠN NGHỈ HƯU-TƯƠNG LAI NÀO CHO PARIS BY NIGHT?

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2024

ÔNG NGUYỄN NGỌC NGẠN NGHỈ HƯU-TƯƠNG LAI NÀO CHO PARIS BY NIGHT?

 "Đáng lẽ phải nghỉ lâu rồi, năm nay tôi đã 76 tuổi, quyết định này sự thực ra lý do chính là vì sức khỏe, tức là trước đây tôi đã bị hai lần phải vào cấp cứu," nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn chia sẻ với BBC News Tiếng Việt hôm 19/10/2021 từ Toroto, Canada.

ông quyết định thôi dẫn chương trình văn nghệ tại các show của Trung tâm băng nhạc Thúy Nga sau gần ba thập niên cộng tác.

Ở hải ngoại, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn đã sống trong tim khán giả yêu mến Paris By Night. Không chỉ là nhà văn nổi tiếng, ông còn là nhà Viết kịch, một MC có tài. Ông đã đưa tiếng Việt được yêu thích đến nhiều thế hệ Việt kiều. Tiếng dân tộc còn thì dân tộc còn.

NGUYEN NGOC NGAN

“Nhìn lại hôm qua, nhìn thấy bức tranh đời ta…

Người nghệ sĩ chúng ta, hạnh phúc là sống trong tim khác giả

Nhìn lại sân khấu, thanh xuân tôi ở đó…

Quãng đường đi qua, chỉ biết nói lời cảm ơn.”

Những giai điệu bài hát ‘Hơn một lời cảm ơn’ của Nhạc sĩ Ngô Minh Tài với phần trình diễn của toàn bộ nghệ sĩ của Thúy Nga Paris là món quà tri ân đầy ý nghĩa dành cho nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn.

 

Paris By Night là chương trình âm nhạc hải ngoại rất quen thuộc với khán giả Việt Nam. Một trong những lý do nhiều người yêu quý Paris By Night là vì dòng “nhạc vàng”, vốn bao gồm nhiều ca khúc đã bị chính quyền Việt Nam cấm vĩnh viễn lưu hành sau khi chiến tranh kết thúc vào năm 1975.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn cộng tác với Trung tâm Thúy Nga Paris từ năm 1992 và có gần ba thập niên làm MC cho các chương trình văn nghệ.

Ông nói với nhà báo Quốc Phương, BBC News Tiếng Việt hồi năm 2021 rằng, ông đã sử dụng những yếu tố trời cho như một giọng nói dễ nghe, có một trí nhớ tốt, một óc khôi hài bén nhạy để làm MC trên sân khấu.

Trở lại với cuộc phỏng vấn với BBC vào ngày 12/10, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn khi đó nói với chúng tôi, kế hoạch sắp tới của ông sẽ là dành thời gian cho gia đình.

Giã từ sân khấu, ông nghỉ hưu. Điều mong ước của ông là có dịp nào đó, về lại Quê hương Sơn Tây (nay là Hà Nội) để thăm lại mái nhà xưa, nơi chôn nhau cắt rốn một con người. Hãy trút bỏ tất cả những hận thù, quê hương rộng mở đón ông. Không biết cánh cửa hàng không có mở?

Những suy nghĩ ấy, nằm trọn trong Video-Clip mà tôi đã sưu tập.

Kính mời độc giả cùng tham khảo

 https://youtu.be/mFZNN16rIm8

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét