Mùa xuân bình yên: 4 lưu ý khi ăn đậu phộng sẽ gây hại cho sức khoẻ

Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2023

4 lưu ý khi ăn đậu phộng sẽ gây hại cho sức khoẻ

Đậu phộng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ảnh: Hạ Mây© Lao Động

Đậu phộng (lạc), là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, khi ăn đậu phộng chúng ta cần lưu ý một số điều kẻo gây hại cho sức khoẻ.

Người bệnh gút nên ăn ít

Bệnh gút là bệnh do rối loạn chuyển hóa nhân purin gây ra, bệnh nhân mắc bệnh gút thường bị tăng axit uric máu. Nếu chế độ ăn của người bệnh gout chứa quá nhiều dầu mỡ sẽ làm giảm đào thải axit uric và làm bệnh trầm trọng hơn.

Do đó, bệnh nhân gút không nên ăn đậu phộng trong thời kỳ bệnh tấn công cấp tính và chỉ có thể ăn một lượng nhỏ đậu phộng trong thời kỳ bệnh gút thuyên giảm.

Không ăn đậu phộng chiên

Khi ăn đậu phộng chúng ta nên cố gắng ăn đậu phộng thường, ít ăn đậu phộng chiên. Giá trị dinh dưỡng của những loại đậu phộng này không tốt và làm tăng hàm lượng chất béo.

Bản thân hàm lượng chất béo trong đậu phộng rất nhiều, sau khi ăn vào sẽ gây ra các vấn đề về tim mạch, mạch máu não. Do đó, chúng ta chỉ cần mua đậu phộng đã phơi khô không thêm bất kỳ hóa chất nào.

Tránh đậu phộng sống

Đậu phộng chứa nhiều chất béo, nếu ăn sống quá nhiều có thể gây khó tiêu, đau bụng và tiêu chảy.

Ngoài ra, khi đậu phộng mọc dưới đất, vỏ thường bị nhiễm vi trùng hoặc trứng ký sinh trùng, khi ăn sống rất dễ bị nhiễm các loại vi trùng này và mắc các loại bệnh tật.

Người có gan, túi mật kém nên ăn ít

Lạc rất giàu chất béo, protein, quá trình phân hủy và hấp thụ các chất này phụ thuộc vào dịch mật. Đối với những người chức năng gan và túi mật kém có thể ảnh hưởng đến quá trình tiết mật.

Nếu chúng ta ăn đậu phộng vào thời điểm này cũng sẽ làm tăng gánh nặng cho gan và túi mật, gây ra các vấn đề như khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy.

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét