Mùa xuân bình yên: Các phương pháp Đông y chữa U XƠ TIỀN LIỆT TUYẾN

Thứ Tư, 19 tháng 4, 2023

Các phương pháp Đông y chữa U XƠ TIỀN LIỆT TUYẾN

 Y học cổ truyền cho rằng bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt chủ yếu liên quan đến Tỳ, Thận, Can, Phế và Tâm.

Người bệnh cũng có thể tham khảo phương pháp chữa u xơ tiền liệt tuyến theo Đông y. Các bài thuốc này đều có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên vô cùng an toàn, lành tính và phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh lý này là do thấp nhiệt ứ trở, cụ thể là do thấp nhiệt dồn xuống phía dưới làm huyết ngưng, khí trệ và kinh lạc bị ngăn sách. Nguyên tắc điều trị tình trạng này là chống viêm, làm cho u xơ nhỏ đi và khai thông dòng chảy.

Người bệnh cũng có thể tham khảo phương pháp chữa u xơ tiền liệt tuyến theo Đông y

Tuy nhiên, hiệu quả mang lại của phương pháp này phụ thuộc vào cơ địa của từng người và thường hơi chậm, chính vì vậy, người bệnh cần kiên trì thực hiện để cải thiện triệu chứng bệnh rõ rệt. Một số bài thuốc Đông y chữa u xơ và phì đại tuyến tiền liệt. Dưới đây là một số bài thuốc Đông y được lưu truyền rộng rãi:

    .  Bài thuốc 1: Xuyên sơn giáp 3g, Hoàng cung trinh nữ 6g, Phòng sâm, Hoàng kỳ, Huyền sâm, Đương quy,  Ích mẫu mỗi thứ 12g, Nga truật, Tam thất, Trần bì, Thương nhĩ (sao), Bạch truật, Uất kim mỗi thứ 10g.

  • Bài thuốc 2: Phòng sâm, Hoàng kỳ, Huyền Sâm, Cát căn, Bạch truật mỗi thứ 12g, Uất kim 10g, Cỏ mực, Đương quy, Đinh lăng, Rễ cỏ tranh mỗi thứ 16g, Xuyên sơn giáp  3g, Trinh nữ hoàng cung, Tam thất mỗi thứ 6g, Cam thảo, Hương phụ mỗi thứ 10g.
  • Bài thuốc 3: A giao 5g, Kinh giới sao đen 12g, Rau ngổ 20g, Thăng ma 12g, Chè khô 6g, Kê nội kim 10g, Kim tiền thảo 16g.

Đem các vị thuốc trên rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào ấm sắc thành thang, sau đó, chắt lấy nước cốt và chia thành 3 lần uống hết trong ngày. Người bệnh nên kiên trì thực hiện để cải thiện các triệu chứng của bệnh rõ rệt.

     . Bài thuốc 4: chính tán gia giảm

Công dụng của bài thuốc chính tán gia giảm là cải thiện các triệu chứng của u xơ tuyến tiền liệt. Hiệu quả cả với những bệnh nhân bị đau bụng dưới do tế bào tuyến phát triển quá mức.

  • Nguyên liệu: Cù mạch, sa tiền tử, cam thảo, đại táo, biển xúc, hoạt thạch, chi tử mỗi thứ 10 gram.
  • Cách thực hiện: Sắc các nguyên liệu cùng 600ml nước, đun đến khi còn 200ml thì chắt ra dùng hết trong ngày. Dùng trong vòng 7-10 ngày, mỗi ngày 1 thang.


              Bài thuốc Đông y đem lại hiệu quả tích cực

    . Bài thuốc 5: tiền liệt tuyến thang

Bài thuốc giúp cải thiện cơn đau ở vùng hội âm, tiểu ra máu. Nguyên liệu và cách sắc nấu như sau:

  • Nguyên liệu: Bồ công anh, bạch chỉ, hồng hoa, mộc dược, xuyên luyện tử. Mỗi thứ 10 gram.
  • Cách thực hiện: Sắc dược liệu đã chuẩn bị với nước và dùng hết trong ngày. Dùng liên tục trong 2 tuần, mỗi ngày 1 thang để cải thiện tình trạng bệnh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét