Mùa xuân bình yên: RƯỢU BIA CÓ CHỪNG CÓ MỰC TỐT LẮM ĐÓ

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2023

RƯỢU BIA CÓ CHỪNG CÓ MỰC TỐT LẮM ĐÓ

 Rượu bia có thể ảnh hưởng không tốt tới thận, làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nếu sử dụng quá mức khuyến cáo.

Với người có thói quen uống rượu, hãy hạn chế uống, không uống quá hai ly rượu mỗi ngày đối với nam và một ly đối với nữ. Các đồ uống được khuyến cáo có thể sử dụng với nồng độ là: khoảng 340 ml với bia, 142 ml với rượu vang hoặc 43 ml rượu mạnh chưng cất khoảng 80 độ.

Nghiên cứu thực hiện trên 11.000 người đàn ông khỏe mạnh trong 14 năm và phát hiện những người uống trung bình ít nhất 7 ly rượu theo nồng độ khuyến cáo mỗi tuần giúp giảm 30% nguy cơ tăng creatinine trong máu so với người uống nhiều hơn. Tăng creatinine trong máu là một dấu hiệu của rối loạn chức năng thận, có thể dẫn tới nhiều bệnh lý.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác cũng tìm ra lợi ích của việc uống rượu vừa phải ở những người khoẻ mạnh là duy trì tốc độ lọc cầu thận (GFR) ở mức bình thường. Nếu đang mắc bệnh về thận và muốn uống rượu, hãy tham khảo lời khuyên cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa.                                                       VnExpress

Không có rượu thì sao có bài thuốc này?

B Lit Nửa Ng­ười

-         Cha  b liệt na ngưi, co cng, dùng ph t 40g - ngâm r­ưu 7 ngày cho ung (Hành gim trân nhu) - hoc sc nóng ung dần.

-         Cha bnh nng hư­ hoạt quyết linh (huyếáp, trụy tim mạch); ph t cho 20g, Sâm Caoly hay cam tho n­ưng 12g sc ung.

 Sách tham kho: Tự chữa tăng huyết áp - NXB HaNoi 1/1998,

Ông Trn Văn Th­ưng 182 Bch Mai cung cp.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét