Mùa xuân bình yên: CÙNG NGHE NHẠC CỔ ĐIỂN (ST)

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2024

CÙNG NGHE NHẠC CỔ ĐIỂN (ST)

 1. The Nutcracker - Tchaikovsky

Bản nhạc của Tchaikovsky đã trở thành một trong những sáng tác nổi tiếng nhất của ông. Nó được chú ý vì sử dụng celesta , một nhạc cụ mà nhà soạn nhạc đã sử dụng trong bản ballad giao hưởng ít được biết đến của mình The Voyevoda. Dù có sức hút bền bỉ với khán giả dịp Giáng sinh, âm nhạc của The Nutcracker vẫn được các gia đình và trẻ nhỏ yêu thích quanh năm.

https://youtu.be/MbcsGBNd0bc

2. Water Music - Handel

Water Music của Handel được tạo thành từ ba bộ dàn nhạc vui nhộn tuyệt vời, dễ nghe và khẳng định cuộc sống vui vẻ. Nó được công diễn vào ngày 17 tháng 7 năm 1717, theo yêu cầu của Vua George I về một buổi hòa nhạc trên sông Thames. Với những giai điệu hấp dẫn và nổi tiếng, mỗi động tác đều dựa trên một phong cách khiêu vũ. Trong mười một phần, nó bắt đầu với một Ouverture kiểu Pháp tuyệt đẹp, tiếp tục qua một 'Bourée' vui nhộn, một 'Minuet' trang nghiêm, và kết thúc bằng 'Alla Hornpipe'.

https://youtu.be/gmz8xA_42cA

3. The Great Escape (Cuộc tẩu thoát vĩ đại) - Elmer Bernstein

Chủ đề vui nhộn, chiến thắng, hấp dẫn và cực kỳ hài hước của Elmer Bernstein là phần đệm hoàn hảo cho bộ phim Chiến tranh thế giới thứ hai này, trong đó Steve McQueen, James Garner và Richard Attenborough chủ mưu cuộc vượt ngục hàng loạt khỏi trại tù binh chiến tranh của Đức. Nhịp điệu vui nhộn và chủ đề sâu lắng đã làm cho bản nhạc phim này trở thành một bài hát được những thính giả trẻ yêu thích từ lâu.

https://youtu.be/zyUCvmVtS_Y

4. Overture to Carmen - Bizet

Vở opera thứ hai của Bizet chứa đầy những giai điệu đáng nhớ đến nỗi nó đã đảm bảo một vị trí gần như vĩnh viễn là vở opera được biểu diễn thường xuyên và phổ biến nhất thế giới. Số mở đầu của chương trình gây sốt và sôi động với giai điệu phấn khích và phần đệm nhịp nhàng bền bỉ trong phần kèn đồng và timpani.

https://youtu.be/Nk0Z5pzGQIo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét