Mùa xuân bình yên: Tôm hỗ trợ giảm cân nhưng không nên ăn cùng một số thực phẩm

Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2024

Tôm hỗ trợ giảm cân nhưng không nên ăn cùng một số thực phẩm

                                                                 Kiều Vũ (T/H)

Tôm có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhưng chú ý không nên kết hợp với một số thực phẩm trong chế độ ăn. Ảnh: Phạm My© Lao Động

Trong khẩu phần gần 60gram tôm chứa 10gram protein. Do đó, tôm được đưa vào chế độ ăn nhiều protein hỗ trợ giảm cân hiệu quả và giúp kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, chú ý không nên ăn tôm cũng một số thực phẩm.

Không ăn cùng thịt gà, thịt lợn

Tôm và thịt lợn, thịt gà không tương thích do tính nóng của mỗi loại. Nếu kết hợp tôm với hai loại thực phẩm này, có thể dẫn đến khó tiêu, lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa. Có thể thỉnh thoảng bổ sung trong bữa ăn nhưng không nên ăn thường xuyên hoặc quá nhiều.

Không kết hợp cùng đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Tôm và đậu nành cùng là loại thực phẩm giàu protein. Nếu kết hợp tôm và đậu nành, có thể gây ra tình trạng khó tiêu, đau bụng hoặc tiêu chảy.

Không nên uống trà sau khi ăn tôm

Uống trà ngay sau khi ăn tôm có thể gây kích ứng dạ dày vì sự hình thành canxi không hòa tan xảy ra khi axit tannic (có trong trà) và canxi (có trong tôm) kết hợp.

Một số món ăn chế biến từ tôm giúp hỗ trợ giảm cân

Muốn tốt và giảm cân thì nên lựa chọn món tôm hấp hoặc luộc vì cách chế biến cách này bảo toàn hàm lượng dinh dưỡng tối đa cho cơ thể.

Tôm xào hoa bí cũng là món nên bổ sung vào danh sách thực đơn bữa ăn hàng ngày nếu đang trong quá trình giảm béo.

Quá trình giảm cân yêu cần hạn chế sử dụng các món ăn nhiều dầu mỡ, do đó hãy lựa chọn món tôm nướng.

Ăn tôm tạo cảm giác nhanh no, giúp cơ thể khống chế cơn đói. Tuy nhiên không nên lạm dụng, chỉ ăn ở mức độ vừa phải.

Tóm lại,Tôm là một loại thực phẩm ngon bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích nhưng không nên uống vitamin C trước và sau khi ăn tôm vì chúng tạo thành Thạch Tín, có thể gây nguy cơ tử vong. Nếu ăn tôm/tép vắt chanh có ngon miệng thì cũng không nên ăn quá nhiều để tránh gây nên những trường hợp đáng tiếc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét